Cổ phiếu SoFi tăng vọt sau khi vượt qua rào cản pháp lý cuối cùng để trở thành ngân hàng

Cổ phiếu SoFi tăng vọt sau khi vượt qua rào cản pháp lý cuối cùng để trở thành ngân hàng

Cổ phiếu SoFi đã tăng hơn 16% trong giao dịch sau giờ làm việc vào thứ Ba sau khi có tin tức rằng fintech đã xóa bỏ rào cản pháp lý cuối cùng để trở thành một ngân hàng.

SoFi có trụ sở tại San Francisco đã nhận được sự chấp thuận từ Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ, hoặc OCC và Cục Dự trữ Liên bang để trở thành một công ty sở hữu ngân hàng. Công ty tài chính ưu tiên di động cung cấp các sản phẩm ngân hàng bao gồm các khoản vay, tài khoản tiền mặt và thẻ ghi nợ.

Cổ phiếu SoFi

Nhưng về mặt kỹ thuật, nó không phải là một ngân hàng. Giống như nhiều công ty fintech khác, nó dựa vào quan hệ đối tác với các ngân hàng được FDIC bảo hiểm để giữ tiền gửi của khách hàng và phát hành các khoản vay.

Để trở thành một ngân hàng, SoFi có kế hoạch mua lại công ty cho vay cộng đồng Golden Pacific Bancorp ở California và điều hành công ty con của ngân hàng này với tên gọi SoFi Bank. Thỏa thuận này đã được công bố vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng Hai.

Mặc dù chính thức bước vào lĩnh vực kinh doanh ngân hàng mang lại sự giám sát nhiều hơn về mặt quy định, nhưng nó cũng cải thiện tính kinh tế của công ty. Bằng cách loại bỏ người trung gian, SoFi nhận được một phần lớn hơn trong mỗi giao dịch. Giám đốc điều hành Anthony Noto cho biết một điều lệ ngân hàng quốc gia sẽ cho phép cho vay với lãi suất cạnh tranh hơn và cung cấp cho khách hàng SoFi những tài khoản có lợi suất cao hơn.

SoFi đã tìm kiếm điều lệ ngân hàng trong hơn ba năm. Trước khi đi theo lộ trình mua lại ngân hàng, nó đã nộp đơn đăng ký điều lệ với Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ. OCC đã phê duyệt sơ bộ vào tháng 10.

SoFi

Công ty đã lên sàn chứng khoán vào năm ngoái bằng cách sát nhập với một công ty kiểm phiếu trống do nhà đầu tư mạo hiểm Chamath Palihapitiya điều hành. Cổ phiếu đã chịu áp lực trong năm nay khi các nhà đầu tư quay lưng lại với các công ty công nghệ tăng trưởng cao. Tính đến cuối ngày thứ Ba, cổ phiếu SoFi đã giảm 23% so với đầu năm.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago