Mô hình Pitchfork là gì? Cách sử dụng Andrew’s Pitchfork trong giao dịch

Bài viết hôm nay nói về chiến lược giao dịch mô hình Pitchfork và cách chúng tôi sử dụng chúng trong giao dịch của mình. Hệ thống giao dịch Pitchfork trong một kỹ thuật giao dịch cũ dự kiến ​​các đường hỗ trợ và kháng cự tiềm năng.

Trước khi đi sâu vào hệ thống giao dịch của mô hình Pitchfork, chúng ta hãy cùng tìm hiểu định nghĩa Andrews Pitchfork là gì. 

Xem thêm:

Mô hình Pitchfork là gì?

Chiến lược giao dịch Andrews Pitchfork là một công cụ giao dịch phổ biến sử dụng ba đến năm đường song song để tìm cơ hội giao dịch sắc nét.

Đường giữa được gọi là đường trung tuyến. Tiếp theo là hai đường xu hướng kháng cự liên tiếp phía trên đường trung bình và hai đường xu hướng hỗ trợ liên tiếp bên dưới đường trung bình.

Mô hình Pitchfork là gì

Lý thuyết chung đằng sau hệ thống giao dịch Pitchfork là nếu chúng ta vượt qua đường xu hướng trung bình, khoảng 80% thời gian nó sẽ kiểm tra lại đỉnh của kênh Andrews Pitchfork. Ngược lại, nếu chúng ta phá vỡ dưới đường xu hướng trung bình, chúng ta nên kiểm tra lại mức đáy của kênh Andrews Pitchfork.

Khi sử dụng hệ thống giao dịch Andrews Pitchfork, chúng ta có thể quan sát thấy giá có xu hướng hướng về đường trung bình. Điều này làm cho đường trung bình đóng vai trò là cả hỗ trợ và kháng cự. Nói cách khác, nó có thể được xem như một đường hồi quy.

Về cơ bản, hệ thống mô hình Pitchfork kết hợp ba trong số các chiến lược giao dịch mạnh mẽ nhất vào một phương pháp đơn giản, như sau:

  • Hệ thống hỗ trợ và kháng cự.
  • Hệ thống theo sau xu hướng
  • Đảo ngược hệ thống trung bình.

Chỉ báo giao dịch của mô hình Pitchfork

Thật dễ dàng để xác định chỉ báo cần thiết để biết cách vẽ mô hình pitchfork vì chúng có cùng tên. Hầu hết các nền tảng giao dịch và gói biểu đồ (MT4, TradingView,…) đều có chỉ báo Pitchfork được tích hợp sẵn trong thư viện chỉ báo của họ.

Chỉ báo giao dịch Pitchfork yêu cầu được gắn vào ba trục.

Một trục chỉ đơn giản là một sự dao động cao hoặc dao động thấp từ nơi giá có một phản ứng đáng kể.

Một cách hiệu quả, chúng tôi sử dụng ba trục để vẽ các đường xu hướng của Pitchfork. Vì vậy, trước tiên, bạn cần xác định giai đoạn đầu của xu hướng, xác định vị trí các điểm trục và đánh dấu chúng để bạn có thể dễ dàng vẽ các đường xu hướng Pitchfork thông qua chúng.

Chỉ báo giao dịch của mô hình Pitchfork

Các điểm xoay được chọn hơi chủ quan. Đó là lý do tại sao hệ thống giao dịch Pitchfork cung cấp cho bạn sự linh hoạt để thử nghiệm các tình huống giao dịch khác nhau.

Bây giờ, chúng ta hãy xem cách bạn có thể giao dịch hiệu quả với chiến lược giao dịch Andrews Pitchfork và cách kiếm một số lợi nhuận. 

Chiến lược giao dịch của mô hình Pitchfork

Điều quan trọng là phải hiểu Andrews Pitchfork là gì và những trục xoay để sử dụng khi dùng hệ thống giao dịch Pitchfork để xác định sự thay đổi trong hành vi thị trường và kiếm lợi nhuận từ hệ thống đó. Điều này sẽ giúp tự tin hơn sau này khi thực hiện các giao dịch dựa trên hệ thống giao dịch mô hình Pitchfork.

Bước 1: Xác định ba điểm xoay vòng cần thiết để vẽ các đường Pitchfork.

Điều đầu tiên bạn cần thiết lập cho hệ thống giao dịch mô hình Pitchfork là xác định ba điểm trục cần thiết để vẽ các đường Pitchfork. 

Vì chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội mua, chúng tôi cần xác định một loạt các điểm xoay đang tăng.

Chiến lược giao dịch của mô hình Pitchfork

Bây giờ, đã đến lúc tập trung vào chỉ số Pitchfork. Điều này đưa chúng tôi đến bước tiếp theo của chiến lược giao dịch Andrews Pitchfork của chúng tôi.

Bước 2: Áp dụng chỉ báo Pitchfork bắt đầu từ Pivot 1 và di chuyển qua Pivot 2 và Pivot 3.

Bây giờ, sử dụng ba trục đã xác định và vẽ các đường của hệ thống giao dịch mô hình Pitchfork bằng cách kết nối các trục với nhau. Bắt đầu từ Pivot 1 và chuyển tiếp qua Pivot 2 và Pivot 3.

Chiến lược giao dịch của mô hình Pitchfork b1

Trong giai đoạn này, bạn sẽ vẽ các đường của hệ thống giao dịch Pitchfork. Điều này sẽ lập bản đồ các mức hỗ trợ và kháng cự động quan trọng nhất. Khi bạn đã thực hiện đúng cách này, bạn sẽ thấy một hình chữ nhật hoặc hình cây kim chỉ nam được hình thành.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ xây dựng các giao dịch của mình xung quanh các dòng Pitchfork này:

Bước 3: Mua tại thị trường ở lần kiểm tra lại đầu tiên của đường xu hướng hỗ trợ Pitchfork thấp hơn.

Với chiến lược giao dịch mô hình Pitchfork, giá nên được chứa bên trong kênh song song Pitchfork. Về vấn đề này, nếu chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội mua, hãy giả sử đường xu hướng hỗ trợ Pitchfork thấp hơn để giữ giá cho một đợt bật lên.

Chiến lược giao dịch Pitchfork b3

Chúng tôi khuyến nghị mua khi đường xu hướng hỗ trợ Pitchfork thấp hơn được kiểm tra.

Điều hợp lý tiếp theo mà chúng ta cần thiết lập cho chiến lược giao dịch Andrews Pitchfork là chốt lời ở đâu.

Bước 4: Kiếm một phần lợi nhuận tại đường trung bình và chốt lời 2 ở đường xu hướng kháng cự Pitchfork phía trên.

Hệ thống giao dịch mô hình Pitchfork cung cấp cho bạn sự linh hoạt để quản lý các giao dịch của mình theo nhiều cách khác nhau.

Nguyên tắc cốt lõi của đường xu hướng Andrews Pitchfork là giá có xu hướng thu hút về phía đường trung bình, đó là nơi hợp lý để lấy một số lợi nhuận.

Chiến lược giao dịch Pitchfork b4

Chúng tôi chỉ thu lợi nhuận một phần trên đường trung bình vì chúng tôi cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận của mình. Điều này sẽ tạo cơ hội cho thị trường kiểm tra lại đường xu hướng kháng cự Pitchfork phía trên.

Với hệ thống giao dịch Andrews Pitchfork, chúng tôi đang giao dịch theo hướng của xu hướng. Vì vậy, kỳ vọng là giá sẽ tăng cao hơn và cuối cùng kiểm tra lại các giới hạn trên của Pitchfork.

Lưu ý: Sau khi đạt được TP1, hãy chuyển SL của bạn ở BE. Chúng tôi hoàn thành hai điều bằng cách làm điều này. Đầu tiên, chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi tích lũy được lợi nhuận. Và thứ hai, nếu thị trường đảo chiều, hãy chắc chắn rằng bạn dừng lại ở BE và không mất bất kỳ khoản tiền nào.

Điều quan trọng tiếp theo chúng ta cần thiết lập là nơi đặt lệnh dừng lỗ bảo vệ của bạn..

Bước 5: Đặt lệnh cắt lỗ bên dưới đường xu hướng Pitchfork thấp hơn và thêm vùng đệm 20-30 pips.

Nơi được khuyến nghị để ẩn lệnh dừng lỗ bảo vệ của chúng tôi là thêm vùng đệm 20 – 30 pips bên dưới đường xu hướng Pitchfork thấp hơn.

Chiến lược giao dịch Pitchfork b5

Thông thường, trong một xu hướng tăng, đường xu hướng Pitchfork hỗ trợ sẽ giữ mức giá trên. Tuy nhiên, để bảo vệ bản thân khỏi các đột phá giả có thể xảy ra, chúng tôi đã thêm một bộ đệm khoảng 20-30 pips vào lệnh dừng lỗ bảo vệ của chúng tôi.

Lưu ý: Trong một xu hướng tăng mạnh, việc giá phá vỡ và giao dịch trên đường xu hướng Pitchfork kháng cự là điều hoàn toàn bình thường. Ngược lại, trong một xu hướng giảm mạnh, việc giá phá vỡ và giao dịch dưới đường hỗ trợ Pitchfork là điều hoàn toàn bình thường.

Bây giờ, thay vì tập trung và giới hạn bản thân trong một phương pháp giao dịch, chúng ta sẽ khám phá các chiến lược giao dịch khác nhau bằng cách sử dụng hệ thống giao dịch Pitchfork.

Lưu ý: Ở trên là một ví dụ về giao dịch MUA bằng cách sử dụng chiến lược giao dịch Andrews Pitchfork. Trong hình bên dưới, bạn có thể thấy một ví dụ giao dịch BÁN thực tế.

Chiến lược giao dịch Pitchfork b5.2

Kết luận

Có rất nhiều chiến lược giao dịch mô hình Pitchfork có thể được xây dựng xung quanh các dòng của hệ thống giao dịch Pitchfork. Tất cả chúng đều có thể bắt nguồn đơn giản từ các quy tắc giao dịch của Pitchfork. Để sử dụng hệ thống này, bạn cần hiểu mô hình Pitchfork là gì. 

Andrews Pitchfork có thể hiểu đơn giản vì theo nguyên tắc của hệ thống giao dịch Pitchfork, bạn chỉ cần biết ba quy tắc sau:

  • Giá có xu hướng thu hút về phía đường trung bình.
  • Khi giá phá vỡ đường trung bình, có khả năng cao nó sẽ kéo trở lại để kiểm tra lại đường trung bình.
  • Khi giá phá vỡ kênh Pitchfork ở phía đối diện của hướng kênh, sẽ có sự thay đổi trong tâm lý thị trường và xu hướng có thể đảo ngược.
Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago