Đô la đạt mức cao nhất vào năm 2022 do giá thị trường khi Fed tăng nhiều hơn

Biến động của đồng đô la

Đồng đô la đạt mức cao nhất trong năm nay trong các giao dịch sớm ở châu Âu vào thứ Năm, sau cuộc họp báo của Cục Dự trữ Liên bang khiến nhiều người kỳ vọng sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ nhiều hơn dự kiến ​​trước đó.

Biến động của đồng đô la

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã né tránh câu hỏi về việc liệu Fed có tăng lãi suất trong các cuộc họp liên tiếp trong năm nay hay không, để ngỏ khả năng tăng hơn ba lần vào cuối năm 2022. Ông cũng xác nhận rằng lần tăng đầu tiên sẽ vào tháng 3. kỳ vọng.

“Ủy ban có ý định nâng lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp tháng 3 với giả định rằng các điều kiện thích hợp để làm như vậy,” Powell nói và nói thêm rằng “nền kinh tế không còn cần mức hỗ trợ chính sách tiền tệ đáng kể nữa.” lãi suất tương lai hiện có rủi ro 20% mà lần tăng đầu tiên sẽ là 50 điểm cơ bản, thay vì 25 điểm cơ bản, trong khi lợi suất trái phiếu hai năm nhạy cảm với lãi suất của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 1,20%.

Vào lúc 3 giờ sáng ET (0800 GMT), chỉ số đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ của thị trường phát triển, đã tăng 0,5% ở mức 96,83, với mức tăng lớn nhất là so với các đồng tiền có năng suất cao hơn như Úc và New Zealand đô la. Đồng Canada cũng trượt 0,5% xuống 1,2725 đô la Canada sau khi Ngân hàng Trung ương Canada giữ nguyên tỷ giá chủ chốt vào thứ Tư nhưng báo hiệu rằng đợt tăng đầu tiên sẽ không lâu trong thời gian tới.

Đồng euro giảm xuống dưới 1,12 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 11 nhưng đã rút lại một số khoản lỗ để giao dịch ở mức 1,1199 đô la, trong khi đồng bảng Anh cũng giảm 0,4% xuống 1,3413 đô la.

Đó là mức thấp nhất đối với đồng bảng Anh trong năm nay, nhưng đồng bảng Anh đã được hỗ trợ nhiều hơn từ kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ nâng lãi suất cơ bản lần thứ hai tại cuộc họp vào tuần tới.

Kỳ vọng đồng đô la

Các nhà phân tích tại ING cho biết họ kỳ vọng đồng đô la vẫn tiếp tục tăng giá trong cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 3.

Kỳ vọng đồng đô la vẫn tiếp tục tăng giá

Chris Turner và Francesco Pesole của ING viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Đây có lẽ là cuộc tranh luận quan trọng đối với thị trường ngoại hối trong những tháng tới – liệu có nên tìm cách tăng cường đô la so với những người có lợi nhuận thấp hay mua đồng tiền này để chống lại mọi thứ.

“Mặc dù thừa nhận rằng chúng ta đang trải qua một thời kỳ khó khăn đối với các tài sản rủi ro, nhưng chúng tôi cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận rằng việc Fed thắt chặt hoặc giá năng lượng cao sẽ kìm hãm sự tăng trưởng toàn cầu trong năm nay và sẽ thích kịch bản trước đây về sức mạnh của đồng tiền này sẽ được thực hiện ngược lại những người có năng suất thấp. ”

Cuối ngày thứ Năm, ngân hàng trung ương Nam Phi dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất chủ chốt thêm 25 điểm cơ bản lên 4,0%, trong khi Chile tăng 150 điểm cơ bản vào thứ Tư lên 5,5% vào thứ Tư.

Sức mạnh của đồng đô la sẽ được kiểm tra vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET bằng cách phát hành dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý 4 cho Hoa Kỳ, trong khi số đơn thất nghiệp hàng tuần – đã tăng trong hai tuần qua do làn sóng của Omicron-biến thể Covid- 19 – đến hạn cùng một lúc.

Quynh Huong

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago