Đô la tăng khi Fed biên bản xác nhận kỳ vọng tăng lãi suất

Đồng đô la Mỹ tăng vào thứ Tư, giữ hầu hết mức tăng trước đó sau vài phút kể từ cuộc họp tháng Năm của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy hầu hết những người tham gia tin rằng việc tăng lãi suất nửa điểm phần trăm có thể sẽ phù hợp vào tháng Sáu và tháng Bảy.

Tất cả những người tham gia cuộc họp chính sách ngày 3-4 / 5 đã ủng hộ việc Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng này để chống lạm phát mà họ đồng ý đã trở thành mối đe dọa chính đối với hoạt động của nền kinh tế và có nguy cơ tăng tốc nếu không có hành động của ngân hàng trung ương, biên bản phiên họp đã cho thấy.

Đô la tăng khi Fed biên bản xác nhận kỳ vọng tăng lãi suất

“Khi tiến hành một cặp tăng lãi suất 50 bp trong hai tháng tới, Fed có khả năng sẽ giữ những con bài của mình gần ngực hơn, chờ xem triển vọng và rủi ro diễn ra như thế nào trước khi đưa ra những gì chúng tôi mong đợi sẽ là một tín hiệu chính sách mạnh mẽ khác. Đó là, trừ khi những diễn biến lạm phát đáng lo ngại hơn nữa buộc Fed phải đặt con bài của mình lên bàn cân. “, Michael Gregory, phó kinh tế trưởng tại BMO Capital Markets, cho biết.

Lợi suất trái phiếu kho bạc ít thay đổi sau biên bản của Fed. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm , đạt mức cao nhất 3 – 2 năm trước đó vào tháng 5, nhanh chóng chạm mức thấp nhất trong sáu tuần vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy các đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa vốn do Mỹ sản xuất tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng Tư.

Xem ngay:

Chỉ số đô la Mỹ , đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ ngang hàng, giảm nhẹ sau biên bản của Fed và tăng 0,285% ở mức 102,04, lúc 3:00 chiều theo giờ miền Đông (1900 GMT).

Đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Ba sau khi Giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde phát biểu chấm dứt lãi suất âm trong khu vực đồng euro trong quý thứ ba, giúp đồng euro tăng giá.

Bình luận của Lagarde ngụ ý lãi suất huy động tăng ít nhất 50 điểm cơ bản và thúc đẩy suy đoán về các đợt tăng lớn hơn trong mùa hè này.

Nhưng trong khi điều đó đã nâng đồng euro lên mức cao nhất trong một tháng là 1,0748 đô la vào thứ Ba, thì nó đã giảm 0,42% vào thứ Tư, xuống còn 1,0690 đô la.

Thành viên hội đồng quản trị của ECB, Fabio Panetta, đã tỏ ra khó chịu với đồng tiền đơn lẻ khi ông cảnh báo về một “cơn giận dữ bình thường hóa” do đưa lãi suất về các cài đặt “trung lập”.

Trong khi đó, giám đốc ngân hàng trung ương Hà Lan Klaas Knot cho biết ECB có thể không thảo luận về việc giảm bảng cân đối kế toán trong năm nay, vì nó tập trung vào việc tăng lãi suất.

Đô la tăng khi Fed biên bản xác nhận kỳ vọng tăng lãi suất

Đồng euro cũng giảm 0,34% so với đồng franc Thụy Sĩ, vốn đã tăng mạnh trong những ngày gần đây sau khi các quan chức ngân hàng trung ương Thụy Sĩ cho biết họ sẽ không ngần ngại thắt chặt chính sách nếu lạm phát duy trì trên phạm vi mục tiêu.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Dự trữ New Zealand trở thành ngân hàng trung ương mới nhất tăng lãi suất thêm nửa điểm. Mặc dù động thái đó đã được mong đợi, nhưng nó cũng cung cấp hướng dẫn diều hâu về đường lối chính sách của mình, lưu ý rằng mức tăng lớn hơn và sớm hơn sẽ làm giảm nguy cơ lạm phát trở nên dai dẳng.

Điều đó đã giúp đồng đô la kiwi tăng tới 0,8% có thời điểm lên mức cao nhất trong ba tuần là 0,6514 đô la. Nhưng khi đồng đô la Mỹ tăng đà, kiwi đã nhường phần lớn mức tăng của nó, giao dịch cuối cùng tăng 0,3% ở mức 0,6480 đô la.

Colin Asher, nhà kinh tế cấp cao tại Mizuho ở London.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

15 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

19 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

19 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

20 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

20 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago