Đô la tăng khi thị trường đặt cược vào đợt tăng lãi suất

Đồng đô la giữ gần mức đỉnh 20 năm qua đêm của nó vào thứ Tư trước kết quả của cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, tại đó các thị trường đang định giá trong một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản quá lớn khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng kiềm chế lạm phát tràn lan .

Một chỉ số tiền tệ quan trọng của Hoa Kỳ, theo dõi hiệu suất của nó so với sáu đồng nghiệp, ở mức 105,3 sau khi đạt 105,65 vào thứ Ba, mức mạnh nhất kể từ tháng 12 năm 2002.

Đồng bảng Anh ở mức 1,20135 đô la sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng so với đồng đô la ở mức 1,1934 đô la vào ngày hôm trước, không được hỗ trợ bởi khả năng có một cuộc trưng cầu dân ý mới về nền độc lập của Scotland, trong khi đồng euro ở mức 1,0428 đô la ngay trên mức thấp nhất trong một tháng qua đêm của nó.

Đô la tăng khi thị trường đặt cược vào đợt tăng lãi suất

Định giá thị trường cho thấy khả năng 99,7% về việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp của Fed kết thúc vào cuối ngày thứ Tư, theo công cụ Fedwatch của CME, tăng từ mức chỉ 3,9% một tuần trước.

Kỳ vọng tăng mạnh sau các báo cáo của các phương tiện truyền thông, đầu tiên là Wall Street Journal rằng mức tăng lãi suất lớn hơn là do thẻ sau khi dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng 8,6% trong 12 tháng tính đến tháng 5, năm lớn nhất- tăng so với cùng kỳ năm trước trong bốn thập kỷ.

Xem ngay:

Đồng đô la Mỹ đã tăng giá trong vài tháng qua nhờ Fed tăng lãi suất trước hầu hết các ngân hàng trung ương lớn khác, và đã được tăng thêm một lần nữa trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn do lo ngại tác động kinh tế của việc thắt chặt tài chính nhanh chóng. các điều kiện.

Ít nhất là trong ngắn hạn, các nhà phân tích cảm thấy rằng đồng đô la không còn nhiều để đi nữa.

Các nhà phân tích của CBA cho biết trong một thông báo buổi sáng: “Với giá thị trường tích cực hiện nay, có nguy cơ Fed bị coi là ‘không đủ diều hâu’, kéo lãi suất của Mỹ và USD xuống một cách khiêm tốn sau cuộc họp.

“Theo quan điểm của chúng tôi, sẽ phải mất hơn 75bp vào ngày mai, hoặc một cái gật đầu với mức tăng 100bp cho cuộc họp tháng 7 của FOMC, để đẩy USD lên đáng kể sau cuộc họp của FOMC.”

Tỷ giá Mỹ cao hơn so với mức đáy thấp hơn Lợi tức của Nhật Bản đã tác động lên đồng yên, vốn đã chạm mức thấp nhất trong 24 năm là 135,58 mỗi đô la trong giao dịch sớm, trước khi phục hồi lên 135,05.

Đô la tăng khi thị trường đặt cược vào đợt tăng lãi suất

Kỳ vọng về tỷ giá cao hơn cũng làm ảnh hưởng đến các tài sản thân thiện với rủi ro như cổ phiếu công nghệ, trong khi trên thị trường tiền tệ, đồng đô la Úc, thường được coi là đại diện cho khẩu vị rủi ro, đang ở mức 0,68950 đô la gần mức thấp nhất trong một tháng.

Đồng Úc giảm 7,9% cho đến nay trong quý này, đây sẽ là quý tồi tệ nhất kể từ ba tháng đầu năm 2020 khi đại dịch COVID-19 tấn công.

Đồng đô la New Zealand ở mức 0,62185 đô la ngay khi chạm mức thấp nhất trong hai năm là 0,6197 đô la Mỹ qua đêm.

Bitcoin , một loại tài sản thân thiện với rủi ro khác, đã giảm nhẹ, giao dịch chỉ dưới 22.000 USD. Nó đạt mức thấp nhất trong 18 tháng là 21.800 đô la vào thứ Ba, cũng bị ảnh hưởng bởi việc rút tiền đóng băng của nhà cho vay tiền điện tử lớn của C Network vào đầu tuần này.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago