Doanh thu Xiaomi tăng 64%, chuẩn bị mở rộng thêm lĩnh vực lái xe tự động

Doanh thu Xiaomi tăng 64%, chuẩn bị mở rộng thêm lĩnh vực lái xe tự động

Doanh thu quý II của nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi Corp (1810.HK) đã tăng kỷ lục 64% so với một năm trước đó, và họ cũng thông báo mua một công ty khởi nghiệp lái xe tự động khi chuẩn bị mở rộng vào thị trường cạnh tranh.

Doanh thu đạt 87,8 tỷ nhân dân tệ (13,56 tỷ đô la), tăng từ 53,54 tỷ một năm trước đó và đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích là 84,53 tỷ nhân dân tệ.

Thu nhập ròng đạt 6,32 tỷ nhân dân tệ, tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

Xiaomi

Các biện pháp trừng phạt của chính phủ Mỹ đối với đối thủ Huawei Technologies của Xiaomi đã làm tê liệt hiệu quả bộ phận điện thoại thông minh của gã khổng lồ công nghệ và cho phép Xiaomi, cùng với các nhà sản xuất Android Trung Quốc như Oppo và Vivo, tăng thị phần của họ.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, thị phần của Xiaomi trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 83% so với cùng kỳ năm trước trong quý, kết thúc vào tháng 6. Chúng đã xuất xưởng 52,8 triệu chiếc điện thoại, lần đầu tiên trở thành thương hiệu bán chạy thứ hai trên thế giới, sau Samsung (005930.KS) và trước Apple (AAPL.O).

Tuy nhiên, trong nước, công ty vẫn xếp sau Oppo và Vivo về lượng xuất xưởng nguyên chiếc.

Hôm thứ Tư, Xiaomi cũng thông báo rằng họ đang mua lại công ty khởi nghiệp lái xe tự hành Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD, nhằm thúc đẩy nỗ lực R&D của chính mình trong khu vực, Chủ tịch Wang Xiang của công ty cho biết.

Vào tháng 3, Xiaomi tuyên bố sẽ chi 10 tỷ USD để gia nhập lĩnh vực xe điện. Công ty vẫn chưa chính thức công bố bất kỳ quan hệ đối tác hoặc kế hoạch nào cho mô hình đầu tiên của mình, mặc dù các bài đăng công khai trên các trang tìm kiếm việc làm cho thấy công ty đang tuyển dụng nhân tài một cách ráo riết.

Dịch vụ internet của Xiaomi

Tuần trước, Reuters đưa tin rằng Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc đang đàm phán để bán đơn vị xe điện cho Xiaomi. Xiaomi cho biết họ đã liên hệ với nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhau, nhưng họ vẫn chưa quyết định sẽ làm việc với hãng nào.

Công ty thu được phần lớn doanh thu bằng cách bán thiết bị di động, nhưng nó cũng kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo trực tuyến và các loại phần cứng tiêu dùng khác.

Sự phát triển trong đơn vị dịch vụ internet của Xiaomi, đơn vị kiếm tiền chủ yếu bằng cách đặt quảng cáo trên các ứng dụng khác nhau, đã tăng 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

14 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

18 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

18 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

18 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

19 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago