Đồng đô la giảm giá sau khi lạm phát Mỹ tăng giảm, đồng yên trú ẩn an toàn, đồng franc tăng

Đồng đô la giảm giá sau khi lạm phát Mỹ tăng giảm, đồng yên trú ẩn an toàn, đồng franc tăng

Đồng đô la giảm so với các đồng tiền chính vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy mức tăng thấp hơn dự kiến ​​trong lạm phát của Mỹ vào tháng trước, tạo ra sự không chắc chắn về thời gian cắt giảm mua tài sản của Cục Dự trữ Liên bang.

Một số quan chức Fed đã gợi ý rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể giảm mua chứng khoán nợ vào cuối năm nay, nhưng cho biết một đợt tăng lãi suất cuối cùng sẽ không xảy ra trong một thời gian.

Đồng đô la giảm

Fed sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày vào tuần tới, với các nhà đầu tư muốn tìm hiểu xem liệu một thông báo cắt giảm có được đưa ra hay không.

Việc giảm giá có xu hướng có lợi cho đồng đô la vì nó cho thấy Fed đang tiến gần hơn một bước tới chính sách tiền tệ thắt chặt hơn. Điều đó cũng có nghĩa là ngân hàng trung ương sẽ mua ít tài sản nợ hơn, giảm số lượng đô la lưu thông một cách hiệu quả.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, không bao gồm các thành phần thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi, chỉ tăng 0,1% trong tháng trước đã làm dấy lên nghi ngờ về việc giảm giá trong năm nay, một số nhà phân tích cho biết.

Mức tăng CPI cốt lõi của tháng 8 cũng là mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 2 và theo sau mức tăng 0,3% trong tháng 7. Chỉ số CPI cốt lõi tăng 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tăng 4,3% vào tháng Bảy.

“Các dấu hiệu lạm phát nhẹ nhàng hơn khiến các nhà đầu tư đẩy lùi đặt cược rằng Fed có thể di chuyển sớm hơn để giảm bớt việc mua trái phiếu. Fiona Cincotta, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại City Index, cho biết.

Bà cũng trích dẫn dữ liệu giá sản xuất cốt lõi của Mỹ (PPI) cho tháng 8 được công bố vào tuần trước, cũng tăng với tốc độ chậm hơn. Nếu loại trừ các yếu tố thực phẩm, năng lượng và dịch vụ thương mại, giá sản xuất đã tăng 0,3% trong tháng trước, mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Cái gọi là PPI cốt lõi đã tăng 0,9% trong tháng Bảy.

“Vì vậy, các bằng chứng dường như đang xây dựng rằng lạm phát đỉnh cao đã qua. Điều đó nói rằng, các nút thắt của chuỗi cung ứng dự kiến ​​sẽ còn tồn tại trong một thời gian, do đó, khó có khả năng PPI hoặc CPI sẽ giảm đột ngột hoặc nhanh chóng, ”Cincotta nói thêm.

Trong giao dịch buổi chiều, chỉ số đô la giảm nhẹ ở mức 92,601, rời xa mức cao nhất trong hơn hai tuần vào thứ Hai.

Các đồng euro là không thay đổi so với đồng USD tại $ 1,1807.

Đồng euro

Khẩu vị rủi ro cũng giảm vào thứ Ba, với cổ phiếu Phố Wall giảm trong khi giá Kho bạc Mỹ tăng mạnh, đẩy lợi suất xuống thấp hơn.

Các nhà đầu tư đã xem xét quá khứ lạm phát giảm tốc và tập trung vào những bất ổn về tăng trưởng của Hoa Kỳ hiện bị che khuất bởi tác động kinh tế của biến thể Delta.

So với đồng franc Thụy Sĩ trú ẩn an toàn, đồng đô la giảm 0,4% xuống 0,9189 franc.

So với một nơi trú ẩn an toàn khác, đồng yên Nhật, đồng đô la giảm 0,4% xuống 109,615 năm

Trong các loại tiền tệ khác, đồng đô la Úc giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần sau khi Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc Philip Lowe đưa ra một triển vọng chính sách rất ôn hòa với việc không tăng lãi suất cho đến năm 2024.

Đồng đô la Úc lần cuối giảm 0,7% ở mức 0,7319 đô la Mỹ. Trong tiền điện tử, bitcoin lần cuối tăng 3,1% ở mức 46.400 đô la. Ether đã đổi chủ ở mức 3.344 đô la, tăng 1,9%.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago