Đồng đô la ổn định khi nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Đồng đô la ở mức cao nhất trong hai tuần so với đồng euro vào thứ Sáu, trước dữ liệu lạm phát sẽ hướng dẫn đường lối thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết họ sẽ bắt đầu chiến dịch tăng lãi suất. tháng tiếp theo.

Tăng trưởng giá tiêu dùng cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ hạ nhiệt một phần nhỏ, dữ liệu vào cuối ngày toàn cầu được thiết lập để hiển thị. Một kết quả như vậy sẽ cung cấp một số đảm bảo cho những người hy vọng lạm phát cao hàng thập kỷ đã đạt đỉnh vào tháng Ba và rằng đợt giảm giá tháng Tư không phải là một lần.

Điều này có thể cung cấp cho Fed một số khả năng để tăng lãi suất ít mạnh mẽ hơn vào cuối năm vì nó cố gắng kiềm chế lạm phát mà không đưa nền kinh tế vào suy thoái.

Trong thời gian tới, các thị trường kỳ vọng Fed vào tuần tới sẽ công bố lần thứ hai trong ba đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản liên tiếp, điều này đã thúc đẩy đồng đô la trong những tháng gần đây.

Đồng đô la ổn định khi nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Chỉ số đô la , đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền khác, ổn định ở mức 103,3 sau khi tăng 0,7% qua đêm.

Nó đã tăng 1,1% trong tuần này, đây sẽ là mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ tuần cuối cùng của tháng Tư.

Các nhà phân tích tại Westpac cho biết “chỉ số này có vẻ đã điều hướng một ECB kiên quyết hơn và hiếu chiến hơn một cách tương đối dễ dàng. Kế hoạch tăng lãi suất lên 25 tỷ đồng vào tháng 7 và tháng 9 của họ và ghi nhận các mức tăng tiềm năng lớn hơn rõ ràng là không hiếu chiến hơn dự kiến”.

Các nhà phân tích cho biết chỉ số này có vẻ đang ổn định trong phạm vi từ 101 đến 105, với dư địa để kiểm tra mức cao hơn nếu dữ liệu CPI của Mỹ và cuộc họp vào tuần tới của Fed nhấn mạnh khả năng lợi suất cao hơn của Mỹ.

Xem thêm:

Đồng EURO chạm 1,0611 đô la trong giao dịch đầu giờ châu Á, mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 5, sau khi mất 0,92% so với đồng đô la vào thứ Năm sau một phiên giao dịch đầy biến động do ECB thúc đẩy.

Ngân hàng trung ương của 19 quốc gia sử dụng đồng euro cho biết họ sẽ kết thúc nới lỏng định lượng vào ngày 1 tháng 7, sau đó tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 21 tháng 7. ECB đã đánh dấu một đợt tăng lãi suất lớn hơn vào tháng 9 trừ khi triển vọng lạm phát được cải thiện trong thời gian tới. Giai đoạn.

Đồng euro cũng mất 0,55% so với đồng bảng Anh qua đêm và 0,86% so với đồng yên Nhật, chạm mức cao nhất trong bảy năm rưỡi.

Đồng yên không thể tăng giá so với đồng bạc xanh, giao dịch ở mức 134,16 mỗi đô la vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, xung quanh mức thấp nhất trong 20 năm mà nó đã lập gần đây.

Đồng đô la ổn định khi nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, không giống như các ngân hàng khác, đã nhiều lần cam kết giữ lãi suất ở mức thấp, đưa đồng yên xuống trong khoảng cách ấn tượng là 135,20 vào ngày 31 tháng 1 năm 2002. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 1998.

Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro vẫn chịu áp lực ở mức 0,709 đô la, giảm 1,65% trong tuần này, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán, trong khi đồng bảng Anh cũng thấp hơn so với đồng đô la ở mức 1,2486 đô la.

Bitcoin ở mức 29.800 đô la, đã thất bại trong nỗ lực mới nhất để duy trì mức bứt phá vượt qua 30.000 đô la, mức gần mà nó đã được giao dịch trong tháng qua.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago