Đồng đô la tăng khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng theo dự báo của Fed

Đồng đô la tăng gần mức cao nhất trong một tháng vào thứ Ba khi các nhà giao dịch nâng dự báo về mức lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cần thiết để chế ngự lạm phát, do thị trường lao động kiên cường vẫn miễn nhiễm với các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ.

Các thị trường vẫn đang quay cuồng với cú sốc về báo cáo việc làm hôm thứ Sáu, cho thấy bảng lương phi nông nghiệp tăng vọt lên 517.000 trong tháng 1, cao hơn nhiều so với kỳ vọng.

Bản báo cáo đã gây nhầm lẫn cho các nhà giao dịch ngân hàng về chu kỳ tăng lãi suất sắp xảy ra của Fed, đã giúp đồng bạc xanh tăng giá và khiến đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng là 1,2006 USD trong phiên giao dịch trước đó. Nó cao hơn 0,09% lần cuối ở mức 1,2033 đô la.

Tương tự, đồng kiwi tăng 0,06% lên 0,6308 đô la, nhưng không xa mức đáy một tháng của ngày thứ Hai là 0,6271 đô la.

Đồng euro tăng 0,06% lên 1,0733 USD, sau khi trượt xuống 1,0709 USD trong phiên trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 1.

Tina Teng, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, cho biết: “Kể từ thứ Sáu tuần trước, (khi) Mỹ báo cáo số lượng việc làm cao hơn dự kiến, điều này đã đảo ngược kỳ vọng rằng Fed sẽ xoay trục trong chính sách tiền tệ của mình”.

“Tôi không nghĩ số lượng việc làm là chìa khóa… nhưng nó chắc chắn có tác động lớn đến chính sách tiền tệ (của Fed).”

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã tăng do kỳ vọng lãi suất cao hơn, với lợi suất hai năm chạm mức cao nhất trong một tháng là 4,493% vào thứ Hai. Lợi suất hai năm cuối cùng đứng ở mức 4,4347%.

Đồng đô la tăng khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng theo dự báo của Fed

Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm cuối cùng ở mức 3,6305%, sau khi tăng tương tự lên mức cao nhất trong bốn tuần là 3,6550% trong phiên trước đó.

Định giá hợp đồng tương lai cho thấy các thị trường đang kỳ vọng lãi suất quỹ của Fed sẽ đạt đỉnh chỉ trên 5,1% vào tháng 7, so với kỳ vọng dưới 5% trước báo cáo việc làm vào thứ Sáu.

Đồng bạc xanh tăng mạnh đã đẩy chỉ số đô la Mỹ lên mức cao nhất trong gần một tháng là 103,76 vào thứ Hai và cuối cùng chỉ số này thấp hơn một chút ở mức 103,52.

Trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vào cuối ngày thứ Ba, đồng Aussie đã tăng 0,23% lên 0,6899 USD.

Xem ngay:

RBA được cho là sẽ nâng lãi suất tiền mặt lên 25 điểm cơ bản và trọng tâm sẽ là tuyên bố kèm theo để tìm manh mối về lộ trình khả thi của chính sách tiền tệ trong năm nay.

Ở những nơi khác ở châu Á, đồng yên Nhật tăng 0,2% lên 132,37 đổi một đô la, nhưng vẫn được chốt gần mức thấp nhất trong một tháng của ngày thứ Hai là 132,90 đổi một đô la.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy tiền lương thực tế của Nhật Bản đã tăng trong tháng 12 lần đầu tiên sau 9 tháng, mặc dù vẫn chưa chắc chắn liệu việc tăng lương có tiếp tục duy trì sự phục hồi kinh tế của đất nước hay không.

Đồng đô la tăng khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng theo dự báo của Fed

Một tờ báo hôm thứ Hai cho biết, chính phủ Nhật Bản đã đánh tiếng với Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) Masayoshi Amamiya để kế nhiệm Haruhiko Kuroda làm thống đốc ngân hàng trung ương. Amamiya được thị trường coi là ôn hòa hơn các đối thủ khác.

“Tôi không nghĩ BOJ sẽ đảo ngược chính sách tiền tệ,” Teng của CMC cho biết, trên thị trường hy vọng ngân hàng trung ương sẽ từ bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất sau khi một thống đốc mới nhậm chức.

“Vẫn còn những lo ngại về kinh tế, vẫn còn những rủi ro suy thoái.”

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

10 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

14 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

14 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

15 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago