Dự báo giá vàng: XAU/USD vật lộn dưới mức 1.900 đô la

Giá vàng (XAU/USD) dao động quanh mức 1.865 USD, sau khi điều chỉnh phục hồi từ mức thấp nhất trong một tháng, khi các nhà giao dịch vàng thỏi chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell trong bối cảnh khuynh hướng diều hâu đối với động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Điều đáng chú ý là sự lạc quan của các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ cũng ảnh hưởng đến giá kim loại quý trước sự kiện quan trọng.

Giảm bớt khủng hoảng suy thoái kinh tế Hoa Kỳ trêu chọc người bán vàng

Sau khi chứng kiến ​​dữ liệu hoạt động và việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, các nhà hoạch định chính sách từ Hoa Kỳ tỏ ra lạc quan về quá trình chuyển đổi kinh tế. Điều tương tự cũng kết hợp với xu hướng diều hâu gần đây đối với động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), cũng như xác nhận kỹ thuật, để khiến những người bán Vàng tiếp tục hy vọng.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Tổng thống Joe Biden đã đẩy lùi những tai ương của suy thoái kinh tế bằng cách ca ngợi những số liệu thống kê mới nhất. Ngoài ra, hỗ trợ cho những lo ngại diều hâu của Fed là những bình luận từ Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphel Bostic. “Thị trường lao động mạnh mẽ có thể có nghĩa là ‘chúng ta phải làm nhiều việc hơn một chút’,” Bostic của Fed cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Căng thẳng Mỹ – Trung thăm dò giá XAU/USD

Trong khi Fed có quan điểm diều hâu đặt cược và hy vọng về sự tăng trưởng của Hoa Kỳ có lợi cho người bán vàng, thì những lo ngại về cuộc xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang lắng xuống dường như đã đặt ra một mức sàn cho giá kim loại.

Một chút về chuyến thăm ngoại giao của Hoa Kỳ tới Bắc Kinh và phản ứng gay gắt của Trung Quốc đối với việc Hoa Kỳ bắn hạ khinh khí cầu của họ bằng cách gọi đó là một nỗ lực gián điệp đã kích hoạt tâm lý mạo hiểm của thị trường và thách thức những người mua vàng vào ngày hôm trước. Tuy nhiên, bình luận mới nhất của Tổng thống Mỹ Joe Bide tỏ ra nhẹ nhàng hơn về vấn đề này khi ông nói: “Sự cố khinh khí cầu không làm suy yếu quan hệ Mỹ-Trung”.

Dự báo giá vàng: XAU/USD vật lộn dưới mức 1.900 đô la

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có lợi cho những người đầu cơ giá lên Đô la Mỹ, thăm dò những người đầu cơ giá vàng

Do xu hướng diều hâu của Fed và suy thoái kinh tế đang suy thoái ở Hoa Kỳ , lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kéo dài sự phục hồi của ngày thứ Sáu từ mức thấp nhất trong nhiều ngày, từ đó củng cố đà tăng của Đô la Mỹ và đè nặng lên giá Vàng. Điều đó nói rằng, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ tăng cao hơn khoảng 3,63%, sau khi phục hồi trong hai ngày từ mức thấp hàng tháng.

Xem thêm:

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhìn

Với bài phát biểu dự kiến ​​​​từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell , giá Vàng có thể sẽ tiếp tục chững lại trước sự kiện quan trọng. Điều đó nói rằng, Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể chọn ca ngợi sự cải thiện mới nhất trong dữ liệu của Hoa Kỳ và đánh cược diều hâu của Fed để gây áp lực giảm giá đối với XAU/USD. Cần lưu ý rằng các bình luận về Tình trạng Liên bang (SOTU) của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng sẽ được quan sát để đưa ra các định hướng ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Mức điều chỉnh đầu tuần của vàng bật lên từ mức thấp nhất trong một tháng đã không thể vượt qua đường hỗ trợ trước đó từ cuối tháng 11 năm 2022, hiện là mức kháng cự quanh mức $1885, điều này khiến những người bán XAU/USD tiếp tục hy vọng.

Thêm sức mạnh cho xu hướng giảm có thể là các tín hiệu sai lệch từ chỉ báo Đường trung bình động Hội tụ và Phân kỳ (MACD), cũng như đường Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ổn định được đặt ở mức 14.

Với điều này, giá Vàng vẫn đang hướng tới mức hỗ trợ 50-DMA là $1851. Tuy nhiên, một khu vực nằm ngang bao gồm nhiều mức được đánh dấu kể từ đầu tháng 8 năm 2022, gần mức 1.805 đô la, sẽ đi trước ngưỡng 1.800 đô la để thách thức xu hướng giảm hơn nữa của báo giá.

Mặt khác, việc đóng cửa hàng ngày vượt quá ngưỡng hỗ trợ chuyển thành kháng cự gần 1.885 đô la sẽ cần xác thực từ ngưỡng 1.900 đô la để thu hồi những người mua Vàng.

Theo đó, đỉnh và đỉnh mới nhất được đánh dấu vào tháng 3 năm 2022, lần lượt là gần $1.960 và $1.966, có thể thu hút những người đầu cơ giá lên của XAU/USD .

Giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Giá vàng: Biểu đồ hàng ngày
Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

7 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

8 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

8 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago