Đồng đô la thư giãn sau khi leo dốc, đồng euro tăng giá khi ECB tăng giá

Đồng đô la đã thở phào nhẹ nhõm sau đợt tăng giá mạnh vào thứ Sáu khi các thị trường tiêu hóa hơn nhưng Fed đã nói chuyện diều hâu hơn, trong khi đồng Euro vẫn giữ ngang giá, được hỗ trợ bởi một đợt tăng lãi suất quá mức từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Diễn biến tiền tệ qua đêm đã bình tĩnh hơn ngay cả khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tái khẳng định lập trường tích cực của ngân hàng trung ương chống lại lạm phát, điều này đã củng cố sự thống trị của đồng bạc xanh.

Đồng Euro đã tăng 0,52% ở mức 1,0050 đô la, nhích khỏi mức đáy hai thập kỷ là 0,9864 đồng đô la đạt được hồi đầu tuần khi các nhà đầu cơ chốt lời trên các vị thế bán khống.

Đồng đô la thư giãn sau khi leo dốc, đồng euro tăng giá khi ECB tăng giá

ECB hôm thứ Năm đã tăng lãi suất cơ bản lên 75 điểm cơ bản chưa từng có và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc chiến chống lạm phát, ngay cả khi khối này có khả năng tiến tới một cuộc suy thoái mùa đông và phân bổ khí đốt.

Đồng tiền này đang trên đà tăng 0,9% hàng tuần, sau ba tuần giảm liên tiếp, nhưng vẫn giảm hơn 10% trong năm nay.

Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng 0,43% lên 1,1547 USD, đảo ngược mức giảm so với phiên trước.

Đồng bảng Anh giảm trong đêm sau khi có tin Nữ hoàng Elizabeth, quốc vương trị vì lâu nhất của Anh và là người đứng đầu quốc gia trong 7 thập kỷ, qua đời một cách yên bình vào thứ Năm ở tuổi 96.

Chỉ số đồng đô la Mỹ đã giảm 0,25% xuống 109,25, chỉ cách xa mức cao nhất trong 20 năm là 110,79.

Xem thêm:

Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) cho biết: “Về mặt hiệu quả, ECB và Powell loại bỏ lẫn nhau, do đó, có một loại biến động, nhưng cuối cùng, không có nhiều điều xảy ra theo nghĩa đó” . .

“Tôi nghĩ rằng thị trường hiện đang bắt đầu hướng tới chỉ số CPI của Mỹ vào tuần tới, và tôi nghĩ ở một mức độ nào đó, điều đó sẽ thiết lập giai điệu về những gì mong đợi từ Fed.”

So với đồng yên Nhật, đồng USD đã giảm 0,29% xuống 143,69 lần trước, nhưng tăng gần 3% trong tuần, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Sáu.

Đồng yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm trong tuần này do sự phân biệt chính sách giữa lập trường cực kỳ ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và phần còn lại của thế giới, đặc biệt là Fed, tỏ ra quá rõ ràng để bị bỏ qua.

Đồng đô la thư giãn sau khi leo dốc, đồng euro tăng giá khi ECB tăng giá

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản hôm thứ Năm cho biết nước này đã sẵn sàng hành động trên thị trường và sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào để giải quyết “sự biến động quá mức rõ ràng” đối với đồng yên.

Các quan chức từ Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) và Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đã họp cùng ngày để thảo luận về bản trượt.

“Các lập luận từ BoJ rằng một đồng tiền thấp hơn có lợi cho nền kinh tế bắt đầu trở nên rỗng tuếch khi chi phí sinh hoạt vẫn tăng, do giá năng lượng đã bị trầm trọng hơn bởi đồng yên yếu hơn nhiều”, Catril của NAB cho biết.

Đồng đô la Úc và New Zealand cũng đã sớm tăng giá trong giao dịch châu Á, phục hồi sau mức giảm chỉ sau một đêm.

Đồng Aussie đã tăng 0,55% lên 0,6788 đô la, trong khi kiwi tăng 0,47% lên 0,6084 đồng đô la, mặc dù hai đồng tiền mã hóa đang trên đà giảm giá hàng tuần khác.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago