Đồng yên tăng sau báo cáo về động thái của chính phủ Nhật Bản

Đồng yên tăng giá vào thứ Hai khi có tin chính phủ Nhật Bản chuẩn bị sửa đổi tuyên bố chung với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) về mục tiêu lạm phát của ngân hàng này, có khả năng mở đường cho một sự điều chỉnh trong chính sách nới lỏng cực đoan của BOJ. chính sách tiền tệ.

Đồng yên tăng 0,6% lần cuối ở mức 135,91 đổi một đô la, sau khi chạm mức cao 135,80 trước đó trong phiên.

Thủ tướng Fumio Kishida đang đặt mục tiêu biến mục tiêu lạm phát 2% của BOJ thành một mục tiêu linh hoạt hơn bằng cách sửa đổi tuyên bố chung đã tồn tại hàng thập kỷ với ngân hàng trung ương, hãng tin Kyodo đưa tin hôm thứ Bảy.

Tuyên bố hiện tại cam kết BOJ sẽ đạt được mục tiêu lạm phát “vào thời điểm sớm nhất có thể” và BOJ đã kiên định với chính sách tiền tệ ôn hòa của mình. Lập trường đó và sự khác biệt về lãi suất với phần còn lại của thế giới đã khiến đồng yên lao dốc hơn 15% trong năm nay.

Vishnu Varathan, người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho cho biết: “Tôi nghĩ kết quả cuối cùng là, điều này có thể mang lại sự linh hoạt kịp thời, nhưng nó không ràng buộc sự thiên vị của chính sách tiền tệ theo cách này hay cách khác”.

Đồng yên tăng sau báo cáo về động thái của chính phủ Nhật Bản

“Và vì vậy, vào cuối ngày, nó không nhất thiết phải có tác động sắp xảy ra hoặc quá lớn đối với đồng yên, ít nhất là cho đến khi ý định và việc thực hiện rõ ràng.”

Ở những nơi khác, đồng đô la giảm xuống vào đầu phiên giao dịch châu Á, với đồng bảng Anh tăng 0,29% lần cuối ở mức 1,2175 đô la, sau khi giảm 1% vào tuần trước khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. .

Đồng euro tăng 0,14% lên 1,0598 đô la, trong khi đô la Úc tăng 0,25% lên 0,6703 đô la.

Chỉ số đô la Mỹ giảm 0,18% xuống 104,62.

Xem ngay:

Một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương vào tuần trước đã chứng kiến ​​​​BoE, Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) mỗi bên tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, với việc Fed và ECB đưa ra thông điệp diều hâu và cam kết sẽ tăng nhiều hơn nữa, ngay cả khi có rủi ro của sự tăng trưởng bị tổn thương.

Hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tháng 12 khi số lượng đơn đặt hàng mới giảm xuống mức thấp nhất chỉ trong hơn 2 năm rưỡi, S&P Global (NYSE: SPGI ) cho biết vào thứ Sáu về Chỉ số sản lượng PMI tổng hợp nhanh của Hoa Kỳ.

Tại Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình và các quan chức cấp cao của ông cam kết sẽ vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn của đất nước vào năm tới, khi nước này đang phải vật lộn với sự lây lan ngày càng nghiêm trọng của các ca nhiễm COVID sau khi đột ngột chấm dứt nhiều nguyên lý chính của chính sách không có COVID.

Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài của Trung Quốc cuối cùng cao hơn một chút ở mức 6,9720 mỗi đô la.

Đồng yên tăng sau báo cáo về động thái của chính phủ Nhật Bản

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) cho biết: “Tôi nghĩ tốc độ nới lỏng quá nhanh” .

“Trong thời gian tới, dữ liệu kinh tế sẽ tiếp tục suy yếu và cho thấy sự gián đoạn liên quan đến COVID, và tôi nghĩ nếu chúng ta thấy dữ liệu kinh tế xấu đi hơn nữa, thì thị trường có thể sẽ suy nghĩ lại về triển vọng lạc quan của họ đối với nền kinh tế Trung Quốc.”

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

6 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

10 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

10 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

11 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago