Dự báo giá vàng: XAU/USD tạo ra ngưỡng kháng cự hàng tuần gần 1.800 đô la

Giá vàng (XAU/USD) tăng cao hơn tới 1.800 đô la, làm mới đỉnh trong ngày gần 1.795 đô la vào thời điểm báo chí, vì Đô la Mỹ mềm hơn cho phép người mua Vàng giữ quyền kiểm soát vào đầu ngày thứ Hai. Khi làm như vậy, kim loại sáng kéo dài sự phục hồi của ngày hôm trước từ mức thấp nhất trong gần 8 ngày trong bối cảnh cuối cùng trì trệ dẫn đến tuần có thể buồn tẻ.

Điều đó nói rằng, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) in khoản lỗ hàng ngày đầu tiên trong ba ngày, giảm 0,18% trong ngày gần 104,58, trong bối cảnh sự lạc quan thận trọng trên thị trường, từ đó thúc đẩy những nhà đầu cơ giá lên của XAU/USD quay trở lại.

Khi làm như vậy, DXY đấu tranh để biện minh cho những bình luận diều hâu gần đây từ Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland Loretta Mester và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams. Lý do có thể liên quan đến các bản in PMI sơ bộ của Hoa Kỳ cho tháng 12 không khả quan vào thứ Sáu, cũng như việc Fed tăng lãi suất 0,50%.

Ở những nơi khác, nỗi lo suy thoái kinh tế khiến những con gấu vàng đứng ngoài cuộc khi các ngân hàng trung ương toàn cầu bảo vệ xu hướng diều hâu của họ trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao hơn. Ngoài ra, những lo ngại trái chiều xung quanh sự cải thiện của Trung Quốc trong các điều kiện Covid cũng thách thức những nhà đầu cơ giá lên của XAU/USD.

Sắp tới, Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) – Chỉ số giá của Hoa Kỳ vào thứ Sáu , dự kiến ​​là 4,6% so với cùng kỳ và 5,0% so với các lần đọc trước đó, sẽ rất quan trọng đối với các nhà giao dịch vàng vì đây cũng là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Dự báo giá vàng

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Vàng đấu tranh để bảo vệ sự phục hồi khỏi điểm hợp lưu hỗ trợ $1780, bao gồm đường SMA 100 và đường xu hướng tăng dần trong 5 tuần.

Điều đó nói lên rằng, các tín hiệu MACD tăng giá và chỉ báo RSI (14) vững chắc hơn khiến người mua Vàng hy vọng vượt qua đường kháng cự giảm dần đã hình thành trong một tuần, khoảng $1800.

Tuy nhiên, đường xu hướng dốc lên từ ngày 15 tháng 11, gần với mức 1.830 USD vào thời điểm viết bài, sẽ là một yếu tố khó vượt qua đối với những người mua Vàng.

Ngoài ra, việc phá vỡ hợp lưu hỗ trợ $1780 có thể nhanh chóng kéo giá Vàng xuống mức thấp hàng tháng gần $1765.

Theo đó, khu vực hỗ trợ theo chiều ngang kéo dài sáu tuần xung quanh mức $1720 có thể thách thức phe gấu Vàng trước khi làm nổi bật ngưỡng $1700.

Giá vàng: Biểu đồ bốn giờ

Giá vàng: Biểu đồ bốn giờ
Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago