Dự báo đô la Úc: AUD / USD có thể giảm trên RBA, giá quặng sắt giảm

Đồng Đô la Úc đã giảm trong tuần qua so với các đồng tiền chính của chúng đang vật lộn để tận dụng một tuần tươi sáng cho thị trường chứng khoán toàn cầu. Điều này bất chấp mức tăng quan trọng trong các chỉ số chứng khoán chuẩn của Trung Quốc, nơi Shanghai Composite tăng 3,28%.

Đồng Đô la Úc đôi khi có thể hoạt động như một đại diện thanh khoản quan trọng của thị trường Trung Quốc do xuất khẩu nguyên liệu thô của Australia sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Lý do cho sự giảm giá này là sự sụt giảm giá quặng sắt, với các hợp đồng giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) kỳ hạn giảm hơn 17% so với 12 tháng năm thứ đỉnh. Nguyên nhân thứ hai có thể là do lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Úc giảm, báo hiệu rằng thị trường có thể đang định giá theo RBA ôn hòa hơn một chút. Điều này có thể là do một cuộc khóa cửa tạm thời khác ở Melbourne.

Đồng Đô la Úc giảm trong tuần qua

Trung Quốc, nước tiêu thụ quặng sắt lớn nhất thế giới, đã cố gắng hạn chế sản lượng thép trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm. Trên hết, quốc gia này đang cố gắng kiềm chế bong bóng tài sản đầu cơ. Còn việc liệu cái sau có thể chiếm ưu thế hay không vẫn còn phải xem, nhưng những nỗ lực này cũng có thể hạ nhiệt sự bùng nổ của kim loại như đồng. Điều đó có thể tiếp tục hoạt động chống lại sự ủng hộ của Đô la Úc.

Ngân hàng Dự trữ Úc đứng đầu trong tuần tới. Dự kiến ​​sẽ không có thay đổi về chính sách, với lãi suất cho vay chuẩn và mục tiêu lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm đều được dự đoán sẽ duy trì ở mức 0,10%. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương có thể củng cố rằng họ có thể chuyển mục tiêu trái phiếu sang trái phiếu tháng 11 năm 2024 tại cuộc họp tháng 7 của họ. Điều đó có thể khẳng định quan điểm rằng việc cắt giảm chính sách có thể đến muộn hơn dự kiến.

Điều này cũng sẽ theo sau một báo cáo việc làm địa phương khá đáng thất vọng cho tháng 4, nơi Úc bất ngờ mất khoảng 30.000 vị trí. Các thị trường cũng sẽ điều chỉnh báo cáo việc làm tiếp theo của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Một nhịp mạnh khác cho dữ liệu tiền lương có thể làm sống lại kỳ vọng giảm dần sớm hơn dự kiến, mở ra cánh cửa cho sự suy yếu của thị trường chứng khoán toàn cầu. Tất cả những điều được xem xét, có thể là một tuần đáng thất vọng nữa đối với AUD.

Chỉ số Đô la Úc so với phố Wall và lợi tức trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Úc

Chỉ số Đô la Úc
Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago