Dự báo giá vàng: Đã ghim gần mức kháng cự của đường xu hướng

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đã tăng cao hơn trong vài ngày qua, nhưng một đột phá kỹ thuật có ý nghĩa vẫn chưa diễn ra.
  • Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế ở Jackson Hole sẽ giúp thúc đẩy sự biến động vào thứ Sáu.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG, giá vàng có xu hướng trái chiều trong ngắn hạn.

Yên tĩnh trước cơn bão ?

Giá vàng bắt đầu tuần ở mức nhẹ nhàng nhưng kể từ đó đã phục hồi khoảng + 1,7% từ mức thấp trước Hội nghị Chính sách Kinh tế Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang và quan trọng nhất là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu. Hành động giá giữa các loại tài sản – sự phục hồi trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và đồng Đô la Mỹ yếu hơn một chút – cho thấy rằng các nhà giao dịch đang định vị cho các nhận xét là ít diều hâu hơn lo ngại ban đầu.

Điều đó nói rằng, đà tăng của giá vàng chỉ đơn thuần đưa vàng thỏi trở lại nơi chúng được giao dịch một tuần trước, lãnh thổ quen thuộc gần đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 4, vốn là một nam châm thu hút hành động giá trong suốt tháng 8. Không có sự đột phá hoặc phá vỡ kỹ thuật nào có ý nghĩa đã đạt được, khiến bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell được chú trọng như một chất xúc tác tiềm năng mạnh mẽ cho giá vàng trong vài ngày cuối tháng.

Biến động giá vàng giảm và phục hồi

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự biến động của vàng tiếp tục giảm, nhưng trong bối cảnh đồng đô la Mỹ yếu hơn, nó không nhất thiết chứng minh một cơn gió ngược đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích vàng: Biểu đồ hàng ngày

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng có nguồn gốc từ chuỗi quyền chọn GLD) đang giao dịch ở mức 16,62 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là -0,98 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là +0 . 12. Một tuần trước, vào ngày 18 tháng 8, tương quan 5 ngày là -0,64 và tương quan 20 ngày là -0,65.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 8 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Đầu tuần này, người ta đã quan sát thấy rằng “việc quay trở lại mức thấp nhất hàng năm được thiết lập vào khoảng 1680 không phải là vấn đề đáng bàn, mặc dù một sự đột phá giảm giá đáng kể dường như không thể xảy ra trong ngắn hạn”. Điều thứ hai đã được chứng minh là đúng, với việc giá vàng tránh giảm mạnh hơn, thay vào đó quay trở lại đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 4.

Tuy nhiên, đà tăng đang được cải thiện nhưng vẫn yếu khi giá vàng nằm trên đường 5 EMA hàng ngày nhưng dưới đường 8, 13 và 21 EMA hàng ngày của chúng. Đường bao EMA vẫn theo thứ tự giảm giá. MACD hàng ngày vẫn đang có xu hướng thấp hơn dưới đường tín hiệu của nó, mặc dù Slow Stochastics hàng ngày đã thoát ra khỏi vùng quá bán. Nghị quyết xung quanh đường xu hướng giảm dần trong nhiều tháng, được khơi dậy bởi bài phát biểu tại Jackson Hole của Chủ tịch Fed Powell, sẽ giúp làm rõ xu hướng giao dịch trong ngắn hạn: hoặc quay trở lại mức cao nhất trong tháng 8 tại 1807,96; hoặc trở lại mức thấp hàng năm là 1680,94.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 8 năm 2022)

 

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Quan điểm dài hạn vẫn không thay đổi: “một đỉnh kép vẫn ở vị trí, nhưng một đáy bốn vào khoảng năm 1680 đảm bảo cần phải xem xét lại: một phạm vi đi ngang lớn giữa năm 1680 và 2075 có thể đã hình thành. Mức tăng từ năm 1680 coi 1800 là vùng đầu tiên trước khi vùng kháng cự được tìm thấy. Sự thay đổi đột ngột trong môi trường cho thấy rằng khung thời gian hàng ngày (và thấp hơn, như khung thời gian 4 giờ) sẽ phù hợp hơn để chú ý trong những ngày / tuần tới vì sẽ mất nhiều thời gian để các chỉ báo kỹ thuật phát triển trên khung thời gian hàng tuần. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (Ngày 25 tháng 8 năm 2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

 

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 81,43% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 4,38-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 4,14% so với ngày hôm qua và cao hơn 4,05% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 1,02% so với ngày hôm qua và giảm 24,33% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Vị trí ít dài hơn so với ngày hôm qua nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một xu hướng kinh doanh vàng hỗn hợp hơn nữa.

Biên tập viên

Recent Posts

Tiền lương thực tế của Nhật Bản giảm tháng thứ 23 liên tiếp

Tiền lương thực tế của công nhân Nhật Bản trong tháng 2 đã giảm tháng…

10 phút ago

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

4 ngày ago