Dự báo giá vàng: Hợp nhất hình thành – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng:

  • Bất chấp một số biến động, giá vàng khá ổn định trong suốt tháng 6, giao dịch gần mức 1848 trong 12 ngày trong số 14 ngày của tháng này.
  • Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ có thể giúp hỗ trợ giá vàng, nhưng lợi suất thực tế tăng nhanh của Mỹ cho thấy một cơn gió ngược đang diễn ra.
  • Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá vàng có xu hướng trái chiều trong ngắn hạn.

Churn rất nhiều, nhưng tiến bộ ít

Giá vàng đã tăng mạnh trở lại từ mức thấp hàng tháng được thiết lập hai ngày trước gần năm 1805, quay trở lại khu vực khoảng năm 1850 – một khu vực quen thuộc nơi giá vàng đã tăng từ giữa tháng Năm. Trên thực tế, trong 12/14 phiên giao dịch của tháng 6 cho đến nay, giá vàng đã chạm ngưỡng 1848 tại một số thời điểm trong những ngày đó.

Việc bán tháo của đồng Đô la Mỹ có thể hỗ trợ giá vàng, nhưng với lợi suất thực của Hoa Kỳ – kho bạc danh nghĩa mang lại ít kỳ vọng lạm phát hơn – tăng cao hơn, câu hỏi vẫn còn về khả năng của vàng để duy trì một động thái đáng kể lên đỉnh.

Theo đó, quan điểm nói trên không thay đổi, trong chừng mực “về cơ bản mà nói, không có gì thay đổi về mặt vật chất… lý do chính cho việc không có quan điểm tăng giá dài hạn – lợi suất thực của Hoa Kỳ tăng – vẫn còn nguyên giá trị. Bất kỳ sự phục hồi ngắn hạn nào của giá vàng đều giữ nguyên tư duy ‘bán theo xu hướng tăng’, đặc biệt khi giá vàng không có xu hướng tăng giá theo mùa trong tháng Sáu . ”

Biến động vàng EBBS và dòng chảy

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời gian biến động cao hơn. Sự biến động của vàng tăng vọt trong tuần qua không nhất thiết giúp hoặc làm tổn hại đến giá vàng, nhưng các mối tương quan vẫn còn yếu.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động vàng): Biểu đồ giá vàng hàng ngày (Tháng 6 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động vàng): Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) đang giao dịch ở mức 20,25 vào thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là -0,78 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0. 60 . Một tuần trước, vào ngày 9 tháng 6 , tương quan 5 ngày là -0,88 và tương quan 20 ngày là -0. 74.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá XAU USD: Biểu đồ hàng ngày (Ngày 6 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Tuần trước, người ta lưu ý rằng “động lực đang thiếu… không có đủ bằng chứng kỹ thuật để nghĩ rằng giá vàng đã qua cơn tồi tệ nhất”. Giá vàng đạt mức thấp hàng tháng mới cách đây hai ngày trước khi phục hồi trở lại trên mức thoái lui Fibonacci 23,6% của mức cao nhất năm 2015/2020 ở mức 1832,48. Momentum đang điều chỉnh từ độ nghiêng giảm của nó, nhưng vẫn chưa hoàn toàn tăng. Giá vàng nằm trên đường bao EMA hàng ngày của chúng, vẫn được sắp xếp theo thứ tự giảm giá tuần tự. MACD hàng ngày đang tăng nhưng vẫn nằm dưới đường tín hiệu của nó. Các chỉ số ngẫu nhiên chậm hàng ngày đã bắt đầu leo ​​ra khỏi vùng quá bán, nhưng vẫn nằm dưới đường trung bình của chúng.

Mức kháng cự đáng kể đang ở gần đó vào khoảng năm 1880, nhưng việc bứt phá qua đó sẽ đòi hỏi sự thay đổi theo hướng của lợi suất thực của Hoa Kỳ, điều này dường như không có khả năng xảy ra trong ngắn hạn. Hình tam giác đối xứng được tạo ra kể từ cuối tháng 4 dường như sẽ vẫn ở nguyên vị trí cho đến khi giá vàng thực hiện một nỗ lực có ý nghĩa đối với một sự đột phá đi xuống.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Ngày 10 năm 2015 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Không có gì thay đổi. “ Khung thời gian hàng tuần tiếp tục cho thấy rằng đỉnh kép đang hình thành đối với giá gol d, với hai đỉnh được chạm khắc vào tháng 8 năm 2020 và mức cao nhất tháng 3 năm 2022. Kể từ khi giảm giá bên ngoài thanh nhấn chìm trong khung thời gian hàng tuần vào cuối tháng 4, giá vàng đã không thể duy trì một đợt chào mua có ý nghĩa. ”

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (16/6/2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 82,82% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 4,82-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 2,45% so với ngày hôm qua và giảm 2,27% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 1,02% so với ngày hôm qua và giảm 12,65% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Vị trí ít dài hơn so với ngày hôm qua nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một xu hướng kinh doanh vàng hỗn hợp hơn nữa.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago