Dự báo giá vàng: Từ từ không còn ở đâu – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

  • Giá vàng đã không làm được gì nhiều kể từ giữa tháng 5 và đã bắt đầu tháng 6 bị hạn chế trong một phạm vi.
  • Sự ổn định của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ – cả thực và danh nghĩa – tăng cao hơn thể hiện những khó khăn đối với vàng.
  • Theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG , vàng tuy nhiên vẫn giữ xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Không có gì được, cũng không bị mất

Giá vàng đã giảm trở lại từ mức cao trong tuần trước, quay trở lại khu vực khoảng 1850 – khu vực quen thuộc nơi vàng đã tăng từ giữa tháng Năm. Sự phục hồi của Đô la Mỹ, nhờ sự gia tăng của cả lợi suất thực và danh nghĩa của Kho bạc Hoa Kỳ, cũng như tỷ lệ tăng lãi suất của Fed tăng cao, đã rút ngắn nỗ lực của vàng vào đầu tháng 6 trong việc duy trì một động thái hàng đầu.

Dự báo giá vàng: Từ từ không còn ở đâu – Mức cho XAU / USD

Do đó, vẫn có trường hợp “về cơ bản mà nói, không có gì thay đổi về mặt vật chất… lý do chính cho việc không có quan điểm tăng giá dài hạn – lợi suất thực của Hoa Kỳ tăng – vẫn còn nguyên giá trị. Bất kỳ sự phục hồi ngắn hạn nào của vàng đều giữ nguyên tư duy ‘bán theo xu hướng tăng’, đặc biệt khi giá vàng không có xu hướng tăng giá theo mùa trong tháng Sáu.

Biến động vàng giảm, giá vàng không thể tăng

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời gian biến động cao hơn. Sự biến động của vàng giảm trong những tuần gần đây là thách thức đối với khả năng duy trì một mức tăng có ý nghĩa của giá vàng.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày tháng 6 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe , GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) được giao dịch vào lúc 16 giờ 15 tại thời điểm báo cáo này được viết. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là +0,37 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là -0. 69 . Một tuần trước, vào ngày 1 tháng 6 , tương quan 5 ngày là -0,25 và tương quan 20 ngày là -0. 31.

Xem ngay:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày tháng 6 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Tuần trước, người ta lưu ý rằng “một sự dao động trong ngắn hạn cao hơn đối với hỗ trợ / kháng cự năng động có từ tháng 11 năm 2021 gần năm 1877 là có thể xảy ra.” Giá vàng giao dịch trên mức 1874 vào tuần trước trước khi quay đầu xuống thấp hơn một lần nữa. Bullion tiếp tục củng cố trên mức thoái lui Fibonacci 23,6% của mức cao thấp nhất năm 2015/2020 ở mức 1832,48, nhưng động lực vẫn còn thiếu. MACD hàng ngày đang tăng nhưng vẫn nằm dưới đường tín hiệu của nó và Slow Stochastics hàng ngày đang di chuyển ra khỏi vùng quá mua. Với vàng đan xen giữa các đường EMA 5, 8, 13 và 21 hàng ngày của chúng, vẫn có trường hợp “không có đủ bằng chứng kỹ thuật để nghĩ rằng giá vàng đã qua”.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 6 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng tuần

Không có gì thay đổi. “ Khung thời gian hàng tuần tiếp tục cho thấy rằng đỉnh kép đang hình thành đối với giá gol d, với hai đỉnh được chạm khắc vào tháng 8 năm 2020 và mức cao nhất tháng 3 năm 2022. Kể từ khi giảm giá bên ngoài thanh nhấn chìm trong khung thời gian hàng tuần vào cuối tháng 4, giá vàng đã không thể duy trì một đợt chào mua có ý nghĩa”.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (8/6/2022)

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 79,50% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài là 3,88-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 1,62% so với ngày hôm qua và giảm 1,04% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 13,16% so với ngày hôm qua và cao hơn 10,90% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít mua ròng hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng Vàng hiện tại có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù thực tế là các nhà giao dịch vẫn mua ròng dài hạn.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago