Dự báo giá vàng: XAU/USD rút về mức 1.800 đô la

Giá vàng (XAU/USD) vẫn ổn định ở mức khoảng 1.800 USD khi Đô la Mỹ cố gắng phục hồi từ mức thấp nhất trong 6 tháng trong bối cảnh các nhà giao dịch đánh giá lại các thông báo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào đầu ngày thứ Năm. Cũng có khả năng ủng hộ những người bán XAU/USD có thể là tâm trạng thận trọng trước các thông báo quan trọng của ngân hàng trung ương.

Fed đã đưa ra mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản như mong đợi và điều chỉnh tăng dần biểu đồ chấm để đề xuất 5,1% làm lãi suất cuối kỳ so với 4,6% được nêu trong Tuyên bố Dự báo Kinh tế (SEP) vào tháng 9. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cũng sửa đổi dự báo lạm phát về phía bắc nhưng ước tính tăng trưởng đã bị cắt giảm cho năm 2023 và 2024. Hơn nữa, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã bảo vệ hình ảnh diều hâu của mình trong khi lưu ý rằng mức lãi suất cuối cùng quan trọng hơn tốc độ chúng tăng. . Nhà hoạch định chính sách cũng nói thêm rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cần giữ lãi suất ở mức cao nhất cho đến khi các nhà hoạch định chính sách “thực sự tin tưởng” rằng lạm phát sẽ giảm một cách bền vững.

Sau thông báo của Fed, chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức tiêu cực nhưng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm. Điều đó nói rằng, lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ thăm dò xu hướng giảm trong hai ngày gần 3,50% trong khi đối tác hai năm cũng mở rộng phục hồi từ mức thấp hàng tháng trong khi in mức dương hàng ngày đầu tiên gần 4,25% trong ba ngày.

Dự báo giá vàng

Do đó, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm bớt các khoản lỗ gần đây vào khoảng 103,75 trong khi thoát khỏi mức hỗ trợ một tháng tuổi, cũng như mức thấp nhất trong sáu tháng.

Tiếp tục, các nhà giao dịch vàng nên chú ý đến nhiều thông báo của ngân hàng trung ương, bắt đầu từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB), Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Anh (BOE), để có hướng đi rõ ràng. Trong số đó, ECB sẽ thu hút được sự chú ý lớn trong bối cảnh kỳ vọng diều hâu và mối quan hệ nghịch đảo với Đô la Mỹ. Do đó, kết quả lạc quan của các ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến giá Vàng trong tương lai.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Giá vàng tiếp tục giảm trong khi biện minh cho nến hanging man của ngày hôm trước, cũng như sự phân kỳ giảm giá của RSI (14). Điều đó nói rằng, mức giá cao hơn cao hơn đã không thể đạt được công ty từ chỉ số RSI (14) và do đó báo hiệu sự thoái lui trong XAU/USD , do đó tham gia vào sự hình thành nến giảm giá, để làm hài lòng người bán.

Với điều này, những con gấu Vàng có khả năng tiếp cận đường hỗ trợ ba tuần tuổi gần $1789, việc phá vỡ đường này có thể nhanh chóng kéo kim loại màu vàng đến mức Trung bình Di chuyển Hàm mũ (EMA) 200 ngày xung quanh $1762. Tuy nhiên, sự hội tụ của các đường EMA 50 ngày và 100 ngày, gần $1742-40, có thể thách thức xu hướng giảm hơn nữa của kim loại.

Trong khi đó, các động thái phục hồi cần phải thách thức sự hình thành nến giảm giá vào thứ Tư bằng cách vượt qua ngưỡng $1815 ngay lập tức.

Theo đó, mức đỉnh mới nhất xung quanh 1.825 USD có thể thách thức những người mua Vàng đang nhắm đến mức cao nhất của tháng 6 là khoảng 1.880 USD.

Giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Giá vàng: Biểu đồ hàng ngày
Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago