Dự báo kỹ thuật của Bảng Anh: GBP / USD, GBP / JPY, EUR / GBP

Dự báo kỹ thuật Bảng Anh: Giảm

Đó là một tuần tàn bạo đối với Bảng Anh với việc bán tháo vội vàng xung quanh quyết định tỷ giá hôm thứ Năm của Ngân hàng Trung ương Anh.
Quyết định về tỷ lệ BoE đó thật thú vị. Ngân hàng cảnh báo về khả năng lạm phát 10% + trong quý 3, có thể dẫn đến ‘suy thoái kinh tế mạnh’ và điều đó dường như thực sự ảnh hưởng đến các thị trường vĩ mô toàn cầu. Ông Nick Cawley đã đề cập đến khía cạnh cơ bản của vấn đề trong dự báo cơ bản của mình, có tựa đề ‘Sterling có một tuần gây sốc.
Chúng tôi đang nhanh chóng đạt đến điểm trong một số thị trường vĩ mô, nơi các sự kiện kỹ thuật có thể sớm trở thành vấn đề cơ bản. Khi giá giảm nhanh chóng và đặc biệt là khi có đòn bẩy, mọi thứ có thể bắt đầu phá vỡ. Và sau đó, có những vấn đề mới cần kết hợp ở khía cạnh cơ bản của vấn đề như cơ chế thị trường điển hình – hãy dừng việc trở thành điển hình.

Dự báo kỹ thuật Bảng Anh: Giảm

Chúng tôi chưa hoàn toàn ở đó về Bảng Anh nhưng với những cảnh báo từ quyết định tỷ giá của Ngân hàng Trung ương Anh trong tuần này, chúng tôi có thể không còn xa. Đồng GBP giảm nhanh mang lại rủi ro cho dự báo lạm phát, đặc biệt khi những thứ quan trọng như năng lượng cần phải nhập khẩu. Đồng GBP giảm khiến những mặt hàng nhập khẩu đó trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều và khi đó nền kinh tế đang ở vị trí rất khó tránh khỏi, nơi lạm phát tăng vọt, đồng tiền giảm giá và tăng trưởng, tăng trưởng cũng phải lùi lại khi các Ngân hàng Trung ương nhanh chóng chuyển sang thế phòng thủ .

Về khía cạnh cơ bản của vấn đề, tôi giới thiệu bạn với đồng nghiệp của tôi Nick Cawley và dự báo cơ bản đã được xuất bản của anh ấy về Bảng Anh. Anh ấy nói điều đó hay nhất trong tiêu đề, với ‘Sterling đã có một tuần gây sốc.’

Về mặt kỹ thuật của vấn đề, sự sụt giảm này đã diễn ra trong vài tuần nay…

Dự báo kỹ thuật Bảng Anh: GBP / USD

Nếu chúng ta quay trở lại ngày 20 tháng 4 , cặp tiền này vẫn đang mài mòn hỗ trợ tại con số lớn 1.3000 . Tôi đã dành rất nhiều thời gian trong một hội thảo trên web vào ngày hôm trước khi xem xét cả hai mặt của thiết lập. Mặc dù có tiềm năng giảm giá, nhưng cũng có khả năng tăng giá. Điều này sẽ được giữ hoàn toàn dựa trên cách xử lý mức 1.3000 (bắt đầu lúc 36:15 ) trong hội thảo trên web trong trình phát trên trang được liên kết.

Sự cố bắt đầu xảy ra vào ngày 22 tháng 4, tức là ngày thứ Sáu, khi con số lớn 1.3000 được đưa ra khi đồng Đô la Mỹ tăng mạnh đã giảm một số cặp tiền tệ chính xuống mức thấp nhất mới. Kể từ đó người bán vẫn hung hăng. Đã có một chút hỗ trợ xây dựng trên mức 1.2400 và điều đó được duy trì trong khoảng một tuần – cho đến khi quyết định tỷ giá của Ngân hàng Trung ương Anh vào thứ Năm, điều này đã mang lại cho những con gấu một cú đánh mạnh mẽ khác. Và ngày thứ Sáu sau quyết định tỷ giá đó đã mang lại một số lượng bán tiếp theo khi một mức thấp mới hàng năm khác xuất hiện.

Nỗi sợ hãi ở đây chỉ là mức độ bán quá mức của động thái đã trở nên nhanh chóng như thế nào cùng với việc nó được định giá nhanh như thế nào. Có một điểm hỗ trợ có thể xảy ra xung quanh mức tâm lý 1,2250 có thể làm chậm động thái và kết hợp điều này với thực tế là Đô la Mỹ đang đối phó với sức đề kháng của chính mình, và có lý do để thực hiện thận trọng ở đây. Điều này có thể gây ra một số cản trở cho động thái giảm giá, nhưng có thể có nhiều đồng cỏ dễ phục hồi hơn ở những nơi khác mà tôi sẽ xem xét trên biểu đồ tiếp theo.

Đối với mức kháng cự – có một điểm từ 1.2450-1.2500 vẫn được quan tâm. Có một mức Fibonacci trong vùng đó, cùng với một loạt các mức dao động thấp khi thị trường đang cố gắng giữ mức hỗ trợ trước khi BoE đẩy đồng tiền này xuống thấp hơn.

Xem thêm:

Biểu đồ giá GBP / USD hàng ngày

Dự báo kỹ thuật của Bảng Anh: Biểu đồ giá GBP / USD hàng ngày

Dự báo kỹ thuật Bảng Anh: GBP / JPY

Nếu chúng tôi thấy một số lo ngại rủi ro tiếp tục, có thể có một số tiềm năng giảm giá lớn hơn ở GBP / JPY . Xu hướng tăng cao của đồng Yên gần đây đã chậm lại một chút do cặp USD / JPY chính đã bắt đầu tương tác với mức tâm lý 130,00.

Khoản mục được quan tâm trong cặp tỷ giá GBP JPY trong tuần này là mức kháng cự tiếp tục được xây dựng từ khoảng 163,20 lên đến khoảng 164.20. Từ biểu đồ hàng ngày bên dưới, bạn có thể thấy khu vực này đã có phản ứng người bán tại khu vực này trong sáu ngày liên tiếp dẫn đến quyết định tỷ giá BoE ở đâu. Vào thứ Năm, khi sự suy yếu của đồng GBP bắt đầu chiếm ưu thế, một đợt bán tháo bắt đầu xuất hiện và giá đã đẩy xuống mức tâm lý 160,00. Mức thấp đó đã được giữ vững kể từ đó, nhưng với sự thay đổi cơ bản gần đây này, có thể có một số tiềm năng lớn hơn ở đây, đặc biệt nếu người bán có thể đẩy xuống dưới mức thấp 159,48.

Biểu đồ giá hàng ngày GBP / JPY

Dự báo kỹ thuật của Bảng Anh: Biểu đồ giá hàng ngày GBP / JPY

Dự báo kỹ thuật Bảng Anh: EUR / GBP

EUR / GBP có thể được quan tâm đối với những người muốn xóa bỏ điểm yếu này của GBP, nhưng việc thiết lập trên biểu đồ đòi hỏi một số chú ý đối với những vấn đề như vậy.

Cặp đôi này đã có xu hướng mở rộng hơn một năm nay vì phạm vi ngày càng được mở rộng; nhưng có một xu hướng giảm giá nói chung trong phần lớn thời gian này. Việc bán tháo trong tuần này bằng đồng Bảng Anh đã giúp cặp tiền này chạy lên để kiểm tra mức cao nhất trong bảy tháng. Mức đó cho đến nay vẫn giữ được những con bò đực; và có mức Fibonacci quan tâm đang giúp giữ mức hỗ trợ ở mức 0,8521.

Nếu những con gấu có thể đẩy xuống dưới mức tâm lý .8500 vào tuần tới, thì cánh cửa có thể bắt đầu mở ra khi đảo chiều. Nhưng – nếu mức cao đó ngay bên trong tay cầm .8600 được loại bỏ, đột phá ở phía trên sẽ kích hoạt và đó là một đột phá có thể thú vị với bối cảnh của năm qua. Các mô hình mở rộng làm nổi bật khả năng biến động tiếp tục mở rộng, do đó, đây là lĩnh vực mà các nhà giao dịch có thể muốn thực sự thận trọng khi mắc sai lầm của một đột phá tăng mạnh, theo cả hai hướng.

Biểu đồ giá hàng ngày EUR / GBP

Dự báo kỹ thuật của Bảng Anh: Biểu đồ giá hàng ngày EUR / GBP
Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago