Dự báo Nasdaq 100: Mức cao mới sắp tới?

Nasdaq 100 đã trải qua một tháng bất ổn khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên gây áp lực lên nhiều cổ phiếu công nghệ bay cao đã kéo chỉ số rộng hơn lên cao hơn kể từ tháng 3 năm 2020.

Việc tạm dừng tăng lợi suất trái phiếu kho bạc gần đây đã chứng kiến ​​cổ phiếu công nghệ lấy lại vị thế và hơn nữa vẫn là dữ liệu kinh tế khuyến khích trên toàn diện đã củng cố lập luận cơ bản cho việc tiếp cận vốn chủ sở hữu của Hoa Kỳ.

Trong khi lợi suất có thể tiếp tục tăng cao hơn trong tương lai do sản phẩm phụ của sự tăng trưởng đáng kể mà nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ trải qua, Nasdaq 100 có thể tăng cao hơn bất kể.

Hơn nữa, những mức tăng gần đây đã chứng kiến ​​chỉ số công nghệ nặng bắt đầu xu hướng giảm bắt đầu vào giữa tháng 2 và lấy lại đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày của nó. Nó cũng có thể được lập luận rằng sự co lại đã tạo ra sự hình thành cờ tăng, một mô hình giao dịch thường đi trước mức tiếp tục cao hơn.

Biểu đồ giá NASDAQ 100: Khung thời gian hàng ngày (Tháng 3 năm 2020 – Tháng 4 năm 2021)

Biểu đồ giá NASDAQ 100 Khung thời gian hàng ngày

Bức tranh kỹ thuật đang được cải thiện và bối cảnh cơ bản đáng khích lệ phù hợp với các xu hướng theo mùa thường ủng hộ sức mạnh vốn chủ sở hữu, tạo ra triển vọng tăng giá cho Nasdaq 100.

Nếu đà tăng tiếp tục, mức kháng cự ban đầu có thể nằm gần mức cao nhất mọi thời đại của chỉ số khoảng 13,900. Mức này tình cờ giao nhau với đường xu hướng lâu dài từ mức thấp nhất của tháng 3 năm 2020 đã giúp chỉ số này tăng cao hơn cho đến khi nó bị phá vỡ vào giữa tháng 2 năm 2021.

Biểu đồ giá NASDAQ 100: Khung thời gian 1 giờ (Tháng 2 năm 2021 – Tháng 4 năm 2021)

Khung thời gian 1 giờ

Trong tương lai, đường xu hướng có thể sẽ hoạt động như một ngưỡng kháng cự cho đến khi Nasdaq 100 có thể lấy lại mức, điều này có thể tạm dừng đà tăng đột phá đã được hưởng trong vài phiên qua. Nếu sự thoái lui thành hiện thực, hỗ trợ sớm có khả năng nằm dọc theo mức Fibonacci ở mức 13.506 với mức hỗ trợ thứ cấp và có lẽ đáng gờm hơn, hỗ trợ thấp hơn một chút từ 13.370 xuống 13.315.

Khu vực này đã giữ cho Nasdaq 100 được giữ trong suốt cuối tháng 2 và tháng 3 và dẫn đến sự do dự vào đầu tháng 4 trước khi cuối cùng không chịu nổi áp lực tăng giá. 

 

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago