Dự báo nhân dân tệ của Trung Quốc

Thị trường Châu Á Thái Bình Dương bắt đầu giao dịch hỗn hợp sau căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục suy yếu từ mức cao nhất trong 3 năm sau các hành động của PBOC

USD / CNH nhìn vào đường xu hướng dài hạn của năm 2014, nhưng mức tăng cao hơn có thể sắp kết thúc

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ sáu

Thị trường châu Á – Thái Bình Dương có thể gặp một số áp lực tăng giá vào cuối tuần. Thị trường Trung Quốc có thể phải đối mặt với sức nặng sau động thái của Tổng thống Mỹ Joe Biden buộc người Mỹ không đầu tư vào các dự án quân sự hoặc giám sát có liên quan đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (CHND Trung Hoa). Động thái này – diễn ra thông qua hành động – là sự leo thang mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc, phần lớn là sự tiếp nối chính sách của chính quyền Trump đối với Trung Quốc.

USDCNH

Sự gia tăng lợi suất đã đẩy Đô la Mỹ cao hơn, với chỉ số DXY tăng hơn nửa phần trăm. Vàng đã lấy đi sức mạnh của Đồng bạc xanh, giảm gần 2%. Đồng Nhân dân tệ tiếp tục giảm mức cao nhất trong 3 năm so với USD, nhưng sức mạnh gần đây của đồng nội tệ Trung Quốc vẫn khiến nhiều người – bao gồm cả PBOC – lo lắng về tác động liên quan đến xuất khẩu mà nền kinh tế Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng.

Trung Quốc đã cố gắng cân bằng những lo ngại về những tác động do Nhân dân tệ gây ra đối với xuất khẩu của nước này và mong muốn thúc đẩy việc sử dụng Nhân dân tệ trên toàn cầu khi quốc gia này tìm cách gia tăng dấu ấn kinh tế của mình trên trường thế giới.

Động thái gần đây nhất từ ​​PBOC cho thấy một biện pháp chỉ đạo các tổ chức tài chính Trung Quốc nâng lượng dự trữ ngoại hối bắt đầu từ ngày 15/6, tăng 2%. Điều này có thể gây áp lực giảm giá Nhân dân tệ khi nguồn cung Đô la Mỹ trong nước giảm.

Chuyển sang phiên giao dịch sắp tới, sự kiện kinh tế diễn ra khá nhẹ nhàng, với số liệu lạm phát tháng 5 của Philippines, tiếp theo là số liệu cho vay mua nhà của Úc trong tháng 4. Tuần sẽ kết thúc với quyết định về tỷ giá từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI). Đồng đô la Úc giảm qua đêm so với động thái báo cáo sau việc làm của đồng đô la Mỹ.

Dữ liệu về các khoản cho vay mua nhà mạnh hơn dự kiến ​​từ Úc có thể thúc đẩy việc cắt giảm lãi suất cho Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), nhưng cuộc họp RBA tháng 7 vẫn là trọng tâm sau cuộc họp chính sách mới nhất khi ngân hàng trung ương giữ quan điểm chủ yếu ôn hòa của mình. Một điều quan trọng cần lưu ý là các diễn biến nói trên của Mỹ-Trung, có thể gây áp lực lên đồng Đô la Úc do mối liên hệ kinh tế của quốc đảo với Trung Quốc.

Triển vọng kỹ thuật nhân dân tệ USD/CNH:

Tỷ giá USD / CNH tăng cao hơn có thể sẽ tiếp tục diễn ra khi cặp tiền tệ này tiếp cận đường xu hướng năm 2014 mà nó gần đây đã phá vỡ bên dưới. Đường MACD đang hướng sự giao nhau trên đường trung tâm của nó khi chỉ báo dao động di chuyển lên cao hơn một cách chắc chắn. Việc cắt ngang trên Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 9 ngày của nó có thể khiến các nhà giao dịch tìm kiếm đường trung bình để được hỗ trợ về động thái giảm tiếp theo.

Biểu đồ 8 giờ USD CNH

Mức thoái lui Fibonacci 38,2% là một rào cản kỹ thuật có thể có trước khi chạm đến đường xu hướng dài hạn, có thể đóng vai trò là một rào cản kỹ thuật khác đối với xu hướng tăng giá. Nhìn chung, USD / CNH có thể tiếp tục cao hơn trong ngắn hạn nhưng nhược điểm dường như là con đường có ít kháng cự nhất ngoài khung thời gian ngắn.

 

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

19 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

22 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

22 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

23 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago