Dự báo về đô la Úc: Khóa cửa kéo đồng đô la Úc giảm

Đô la Úc bị giảm so với hầu hết các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch châu Á – Thái Bình Dương hôm nay. Các nhà đầu tư bắt đầu nhấn nút bán Đô la Úc vào thứ năm sau khi thủ đô Canberra của Úc bắt đầu khóa cửa nhanh chóng.

Sự suy yếu đã tăng nhanh qua đêm khi các nhà giao dịch Mỹ hiểu rõ tin tức. Việc đóng cửa mới sẽ ảnh hưởng đến gần 400.000 người. Điều đó làm tăng thêm những tai ương về khóa cửa gần đây, với việc Sydney sẽ bước vào tuần thứ bảy của các hạn chế.

Đô la Úc

Ở những nơi khác, Phố Wall đã giao dịch cao hơn sau khi số đơn xin thất nghiệp ban đầu hàng tuần giảm xuống còn 375 nghìn từ 387 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 8. Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones (DJIA) đã tăng lên mức cao kỷ lục mới mặc dù chỉ tăng 0,04% trong ngày. Thu nhập tốt hơn mong đợi cũng đã giúp đẩy cổ phiếu lên cao hơn trong những tuần gần đây. Công ty Walt Disney đã báo cáo một quý mạnh mẽ về lợi nhuận khi kết thúc ngày thứ năm.

Sáng nay, New Zealand đã chứng kiến ​​BusinessNZ công bố chỉ số sản xuất (PMI) trong tháng 7 ở mức 62,6, tăng so với con số 60,7 của tháng 6. New Zealand đã tăng gấp đôi đối với chính sách zero-Covid trong tuần này. Thủ tướng Jacinda Ardern nói, “Chúng tôi chỉ đơn giản là chưa thể mở cửa lại hoàn toàn.” Điều đó cho thấy, các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt của quốc đảo có thể sẽ được duy trì cho đến năm sau. Mặc dù điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến thương mại và du lịch, nhưng nó cũng sẽ cho phép New Zealand kiểm soát dễ dàng hơn sự lây lan của bất kỳ đợt bùng phát nào, điều này có thể là điềm báo tốt cho nền kinh tế trong nước.

Theo Bloomberg, Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào tháng 7, có thể đến ngay trong ngày hôm nay, mặc dù việc công bố dữ liệu có thể bị trì hoãn đến ngày 18/8. Dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc đã chậm lại trong ba tháng trước đó, với mức thay đổi so với cùng kỳ của tháng Sáu giảm xuống 28,7%.

Tuy nhiên, FDI của Trung Quốc năm nay vẫn cao hơn nhiều so với bất kỳ kỷ lục nào do cường quốc kinh tế tiếp tục thực hiện các thay đổi chính sách để thu hút đầu tư nước ngoài. Với mối quan hệ thương mại của Úc với Trung Quốc, đồng Đô la Úc có thể là một sức mạnh cơ bản nếu FDI tăng mạnh trong tháng Bảy.

Triển vọng kỹ thuật Đô la Úc: AUD / USD

Đồng đô la Úc đã mở rộng một động thái thấp hơn sau khi không vượt trở lại trên mức hỗ trợ trước đó được hình thành từ mô hình Rising Wedge. MACD cũng đang giảm xuống, cắt xuống dưới đường tín hiệu của nó, một dấu hiệu giảm giá. Điều đó có thể thấy AUD / USD tiếp tục giảm, có lẽ xuống mức 0,7286 nơi bắt nguồn của mô hình nêm.

Biểu đồ hàng ngày AUD / USD

Biểu đồ hàng ngày AUD USD

 

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

20 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

24 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago