Giá dầu thấp hơn do lo ngại về sự gia tăng COVID-19 ở Ấn Độ, Nhật Bản

Giá dầu thấp hơn do lo ngại về sự gia tăng COVID-19 ở Ấn Độ, Nhật Bản

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Hai do lo ngại rằng sự bùng phát trở lại của bệnh nhiễm coronavirus ở Ấn Độ và Nhật Bản, các nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba và thứ tư trên thế giới, sẽ cắt giảm nhu cầu nhiên liệu ở châu Á.

Dầu thô Brent giao sau giảm 8 cent, tương đương 0,1%, xuống 66,03 USD / thùng vào lúc 00h58 GMT, sau khi tăng 1,1% vào thứ Sáu. Giá dầu thô giao sau của US West Texas Intermediate (WTI) giảm 4 cent, tương đương 0,1% xuống 62,10 USD / thùng, sau khi tăng 1,2% vào thứ Sáu.

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Hai

Cả hai loại dầu thô tiêu chuẩn đều giảm khoảng 1% vào tuần trước.

Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi tất cả công dân tiêm chủng và thận trọng, cho biết hôm Chủ nhật “cơn bão” nhiễm trùng đã làm rung chuyển Ấn Độ, khi quốc gia này lập kỷ lục toàn cầu mới về số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất trong một ngày.

Tại Nhật Bản, tình trạng khẩn cấp thứ ba ở Tokyo, Osaka và hai quận khác đã bắt đầu vào Chủ nhật, ảnh hưởng đến gần một phần tư dân số khi quốc gia này nỗ lực chống lại sự gia tăng số ca bệnh ba tháng trước khi Thế vận hội Tokyo được khai mạc.

“Các nhà đầu tư, bao gồm cả các nhà đầu cơ, đã chuyển tiền từ thị trường dầu mỏ sang thị trường ngũ cốc trong thời gian gần đây khi giá ngô và các loại ngũ cốc khác biến động cao hơn nhiều”, Saito của Fujitomi cho biết.

Giá ngô, lúa mì và đậu tương ở Chicago đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào tuần trước do lo ngại về thời tiết lạnh giá gây hại cho cây trồng trên khắp vành đai ngũ cốc của Mỹ, cùng với kỳ vọng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm nông nghiệp làm nhiên liệu sinh học.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC +, sẽ tổ chức một cuộc họp kỹ thuật lớn trong tuần này, với những thay đổi lớn về chính sách khó có thể xảy ra, Phó Thủ tướng Nga và các nguồn tin của OPEC + cho biết vào tuần trước.

OPEC +

Một cuộc họp của ủy ban kỹ thuật sẽ được tổ chức vào thứ Hai, nơi các nguyên tắc cơ bản về thị trường và việc tuân thủ việc cắt giảm sản lượng sẽ được thảo luận.

Nhóm sản xuất đã gây ngạc nhiên cho thị trường tại cuộc họp ngày 1 tháng 4 khi đồng ý giảm dần sản lượng dầu cắt giảm kỷ lục.

Trong khi đó, các công ty năng lượng Hoa Kỳ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động lần đầu tiên kể từ tháng 3, do số lượng giàn khoan đã giảm từ một xuống 438 vào tuần trước, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago