Dự báo hàng tuần của đồng Peso Mexico: USD / MXN vẫn được kiểm soát

Dự báo hàng tuần của đồng Peso Mexico

Đồng Peso Mexico có vẻ sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá vào tuần tới sau khi vật lộn để phá vỡ các mức quan trọng so với các đồng tiền như Đô la Mỹ và Euro.

Sự hồi sinh trong các trường hợp Covid-19 ở một số nơi trên thế giới đã khiến tài sản rủi ro không được hỗ trợ một chút trong tuần qua, với USD / MXN tăng trở lại mốc 20 Peso trong khi EUR / MXN cố gắng hoàn tác mức tăng đã thấy trong tuần trước.

Bức tranh cơ bản vẫn khá tích cực trong trung hạn, với việc các chương trình tiêm chủng đang được tiến hành và các biện pháp ngăn chặn đã được giảm bớt ở nhiều quốc gia, mặc dù ánh sáng cuối đường hầm vẫn chưa được nhìn thấy. Ấn Độ ghi nhận tỷ lệ tử vong hàng ngày cao nhất trong tuần này, với các ca nhiễm mới tăng vọt trên 300 nghìn ca mỗi ngày và các bệnh viện đang đối mặt với tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng.

Đồng Peso Mexico

Ở Mexico, số ca mắc mới hàng ngày đã giảm đáng kể trong vài tuần qua, mặc dù quốc gia này đã phải đối mặt với tỷ lệ tử vong hàng ngày tăng cao trong tuần trước, đã phá vỡ xu hướng giảm dần trong vài tháng qua. Ngoài ra, tình trạng thiếu vắc-xin trong nước cũng khiến tỷ lệ tiêm chủng của nước này bị tụt lại so với LatAm và các nước phát triển khác.

Tuy nhiên, nhìn chung, tình hình có vẻ đang được cải thiện và các dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy nước này đang dần trên con đường phục hồi trở lại. Gần đây nhất, dữ liệu CPI nửa tháng cho thấy mức tăng giá 0,06% trong tháng 4 cho đến nay, với mức tăng chính là 0,18%.

Điều này gây thêm áp lực lên Banxico – Ngân hàng Trung ương Mexico để quyết định xem họ muốn tập trung vào việc giữ giá cả ổn định hay vào việc đạt được toàn dụng lao động và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Chúng tôi đã thấy các Ngân hàng Trung ương khác trên thế giới bắt đầu đưa ra thông điệp tốt hơn khi các số liệu kinh tế cho thấy các nền kinh tế đang cải thiện, nhưng khả năng tăng lãi suất vẫn còn khá xa đối với hầu hết các nền kinh tế phát triển.

Nhưng Mexico có thể là một bước gần hơn và sẽ có đặc biệt chú ý đến thông điệp cung cấp bởi Banxico trong phiên họp gần nhất vào ngày 13 tháng 5. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chính sách tiền tệ có thể trở nên ít thích nghi hơn sẽ là tích cực đối với đồng Peso của Mexico và chúng ta sẽ bắt đầu thấy lập luận về giao dịch thực hiện trở lại.

Mức USD / MXN

Một lần nữa USD / MXN đang phải vật lộn để di chuyển xuống dưới 19,87, một khu vực hỗ trợ nhất quán trong 5 tháng qua. Hai tuần hợp nhất đi ngang qua đã khiến đường xu hướng giảm dần xuống dưới mức giá hiện tại, có nghĩa là cặp tiền này có khả năng đối mặt với sự kháng cự gia tăng của người mua khi cố gắng giảm xu hướng.

Cặp tỷ giá này cũng đã nhất quán với mức kháng cự của nó ở mặt trên trong tuần trước, không thể vượt qua mốc 20 peso bất chấp một số điểm yếu của đồng Peso Mexico. Sẽ không ngạc nhiên nếu USD / MXN đi ngang trong tuần tới nhưng dự đoán xu hướng sẽ nghiêng về phía giảm, với việc phá vỡ dưới 19,78 là mục tiêu chính.

Biểu đồ hàng ngày USD / MXN

Biểu đồ hàng ngày USDMXN

 

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago