Giá vàng tăng nhẹ khi áp lực từ đồng đô la giảm

Giá vàng tăng nhẹ vào thứ Sáu khi áp lực từ đồng đô la giảm bớt hơn nữa, nhưng được ấn định tháng thứ sáu liên tiếp thua lỗ do lãi suất tăng làm giảm nghiêm trọng triển vọng đối với kim loại màu vàng.

Giá vàng miếng đã được thiết lập để mất gần 3% trong tháng 9, sau một loạt các động thái diều hâu và bình luận của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Đồng đô la tăng đột biến, đã tăng lên mức cao nhất 20 năm vào đầu tháng này, cũng gây áp lực lên vàng.

Nhưng sự suy yếu của đồng đô la trong tuần này đã giúp vàng có một giai đoạn phục hồi nhỏ từ mức thấp nhất trong hai năm. Đồng bạc xanh giảm 0,7% vào thứ Năm và dự kiến ​​mất 1,3% trong tuần này, trong bối cảnh một loạt các chốt lời.

Giá vàng tăng nhẹ khi áp lực từ đồng đô la giảm

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.662,86 USD / ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.671,20 USD / ounce vào lúc 19:30 ET (23:30 GMT). Giá vàng cũng được thiết lập để tăng thêm 1,2% trong tuần này.

Tuy nhiên, kim loại màu vàng vẫn chịu áp lực từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, với lãi suất 10 năm tiếp tục gần mức cao nhất trong 12 năm. Lợi suất tăng đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng trong năm nay bằng cách tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không có năng suất.

Xem thêm:

Cam kết của Fed về việc tiếp tục tăng lãi suất, đã được một số quan chức nhắc lại trong tuần này, dự kiến ​​sẽ giữ vàng trong thời gian còn lại của năm. Nhưng kim loại màu vàng có thể lấy lại một số ánh sáng trú ẩn an toàn của nó, đặc biệt là khi điều kiện kinh tế xấu đi trên toàn cầu.

Đối với kim loại công nghiệp, giá đồng cũng được hưởng lợi nhẹ từ sự suy yếu của đồng đô la và được thiết lập để tăng tuần đầu tiên trong ba tuần.

Giá đồng kỳ hạn tăng 0,2% lên 3,4335 USD / pound và tăng 2,6% trong tuần này.

Giá vàng tăng nhẹ khi áp lực từ đồng đô la giảm

Tuy nhiên, kim loại đỏ được dự báo sẽ mất khoảng 2,4% trong tháng 9 do tăng trưởng kinh tế suy yếu trên toàn cầu đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến triển vọng nhu cầu đồng.

Trọng tâm trên thị trường hiện nay là dữ liệu hoạt động sản xuất của Trung Quốc , sẽ có hiệu lực sau ngày hôm nay. Hoạt động của nhà máy tại quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ suy yếu trong tháng thứ ba liên tiếp.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago