Dự báo thị trường chứng khoán: Nasdaq 100 chịu sự phá vỡ khi Dow Jones giảm

Nasdaq 100 và Dow Jones tiếp tục giảm trong tuần này khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng. Điều này cho các nhà đầu tư lý do để cân nhắc việc tiếp cận ở nơi khác. Triển vọng vốn chủ sở hữu dài hạn vẫn đáng khích lệ khi áp lực lạm phát và lợi suất tăng được củng cố bởi kỳ vọng về một nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ.

Tuy nhiên, sự yếu kém về vốn chủ sở hữu có thể tiếp diễn trong những ngày tới khi các nhà đầu tư cân nhắc việc phân bổ danh mục đầu tư trong bối cảnh môi trường thị trường đang thay đổi và Nasdaq 100 có vẻ cực kỳ dễ bị tổn thương.

Nasdaq 100 đến Dow Jones – Proxy tăng trưởng sơ bộ cho giá trị

Nasdaq 100 đến Dow Jones – Proxy tăng trưởng sơ bộ cho giá trị

Để chắc chắn, Nasdaq 100 nặng về công nghệ nằm ở cực điểm của đường cong rủi ro của thị trường, khiến nó bị lộ ra ngoài khi các nhà đầu tư tìm cách định vị lại. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ số Nasdaq 100 đã chứng kiến ​​mức thua lỗ của nó vượt xa chỉ số S&P 500 và Dow Jones. Sự sụt giảm Steeper cũng cho thấy bối cảnh kỹ thuật suy yếu, đáng chú ý nhất là với sự phá vỡ dưới đường xu hướng tháng 3 năm 2020, điều này có thể cho phép mở rộng thấp hơn và tiếp tục chuyển từ tăng trưởng sang giá trị.

Biểu đồ giá Nasdaq 100: Khung thời gian hàng ngày (tháng 1 năm 2020 – tháng 2 năm 2021)

Biểu đồ giá Nasdaq 100

Tuần trước, chúng tôi đã đánh dấu 13.315 là một đường tiềm năng trong cát có thể thấy lỗ tăng nhanh nếu bị xuyên thủng. Rõ ràng, 13.315 đã giảm trong đơn đặt hàng ngắn và một phần mở rộng thấp hơn đã được giao. Đường xu hướng tăng đã hướng dẫn Nasdaq 100 cao hơn kể từ tháng 3 và sự phá vỡ bên dưới là một cú đánh đáng kể vào bối cảnh kỹ thuật của chỉ số. Việc dự trữ các khoản lỗ tiếp theo trong những ngày tới có thể chứng tỏ điều quan trọng đối với cổ phiếu công nghệ.

Để đạt được điều đó, lợi nhuận trong nhiều tháng đã tạo ra rất nhiều sự hỗ trợ tiếp theo cho những con bò đực làm việc. Như hành động giá gần đây có thể gợi ý, mức thấp nhất cuối tháng 1 gần 12,727 có thể cung cấp một lượng hỗ trợ. Vùng 12.500 thấp hơn một chút vẫn có thể đóng vai trò là vùng chính tiếp theo trước khi nhường chỗ cho đường trung bình động 200 ngày gần 12.000.

Dự báo kỹ thuật Dow Jones
Không giống như Nasdaq 100, chỉ số Dow Jones đã có thể chạm nước gần mức kỷ lục và tạo ra một loạt các bấc dài thấp hơn trong quá trình này. Nếu bất ổn tiếp tục, chỉ số Dow có thể tìm đến một vùng hỗ trợ chính từ 31.130 đến 30.865. Quan trọng là, chỉ số Dow đã duy trì đường xu hướng kéo dài từ tháng 3 và giao dịch trên mức trung bình động 50 ngày của nó.

Biểu đồ giá Dow Jones: Khung thời gian hàng ngày (tháng 1 năm 2020 – tháng 2 năm 2021)

Biểu đồ giá Dow Jones

Có thể nói, sự luân chuyển từ các cổ phiếu công nghệ cao sang các cổ phiếu có giá trị hợp lý hơn hoặc các cổ phiếu công nghiệp đang diễn ra do những thay đổi về mặt cơ bản của thị trường đã tạo ra những bức tranh phân hóa trong bối cảnh kỹ thuật.

Với lợi suất trái phiếu kho bạc và kỳ vọng lạm phát gia tăng và những bức tranh kỹ thuật đối lập trên hai chỉ số chính của Hoa Kỳ, có vẻ như xu hướng xoay vòng có thể sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Các nhà giao dịch có thể tìm cách tiếp cận động thái này thông qua việc tiếp cận xu hướng tăng với Dow Jones và tiếp xúc giảm giá đồng thời với Nasdaq 100. Định vị như vậy sẽ rất phù hợp nếu xu hướng tiếp tục nhưng không phải là không có rủi ro đáng kể. Hơn nữa, tỷ lệ lãi và lỗ được cân bằng đồng đều trong giao dịch.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago