Đồng Đô la ổn định, đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong ba năm

Đồng Đô la ổn định, đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong ba năm

Đồng đô la đã tăng nhẹ vào chiều thứ ba sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell từ chối những đề xuất rằng chính sách tiền tệ nới lỏng có nguy cơ gây ra lạm phát, trong khi đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong ba năm.

Khả năng ngày càng tăng rằng Quốc hội sẽ thông qua kế hoạch kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden đã làm dấy lên lo ngại về khả năng lạm phát tăng vọt. Khi những kỳ vọng đó tăng lên, sự phổ biến của cái gọi là giao dịch tái chế cũng tăng lên, mà tháng này đã kéo đồng đô la xuống thấp hơn.

Đồng đô la đã tăng nhẹ

Nhưng trong lời khai trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ, Powell nói rằng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên các chính sách của mình vì chúng tập trung vào việc thu hút người Mỹ trở lại làm việc.

Powell nói: “Nền kinh tế còn một chặng đường dài so với mục tiêu việc làm và lạm phát của chúng tôi, có khả năng sẽ mất một thời gian để đạt được những tiến bộ đáng kể hơn nữa.

Powell vào năm 2020 cho biết ngân hàng trung ương sẽ sẵn sàng cho phép lạm phát tăng cao hơn tỷ lệ mục tiêu của nó trong một khoảng thời gian để ở mức trung bình 2%.

Trong khi Powell không xoa dịu được nỗi lo lạm phát, sự hỗ trợ tổng thể của ngân hàng trung ương đối với nền kinh tế có thể đã giữ cho đồng đô la nổi lên vào thứ ba.

“Đối với đồng đô la, bồi thẩm đoàn vẫn chưa xác định được động thái lớn tiếp theo sẽ là theo hướng nào, mặc dù hiện tại, lo ngại lạm phát có thể được bù đắp bằng hy vọng phục hồi kinh tế Mỹ nhanh hơn, vì việc phân phối vắc xin dự kiến ​​sẽ tăng lên trong thời gian tới Ronald Simpson, giám đốc điều hành, phân tích tiền tệ toàn cầu của Action Economics, cho biết.

Các chỉ số đô la lần cuối tại 90,141, cao hơn 0,11% vào ngày nhưng ra khỏi mức cao phiên sau khi nhúng hậu Powell.

Đồng bảng Anh đạt mức cao nhất gần ba năm là 1,411 đô la vào sáng thứ ba, tăng 0,33% trong ngày, khi các nhà đầu tư mắc kẹt với đặt cược của họ rằng việc triển khai nhanh chóng vắc xin COVID-19 sẽ cho phép nền kinh tế Anh mở cửa trở lại trong vài tháng tới.

Đồng bảng Anh đạt mức cao nhất gần ba năm

Thủ tướng Boris Johnson hôm thứ hai đã vạch ra một kế hoạch từng bước để chấm dứt tình trạng cấm vận hiện tại của Anh.

Đồng Sterling cũng đã được hưởng lợi trong những tháng gần đây từ sự cứu trợ về Brexit và dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi, sau đó đã làm giảm cơ hội Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đẩy lãi suất xuống dưới 0, John Doyle, phó chủ tịch phụ trách và giao dịch tại Tempus Inc.

Ở những nơi khác, đồng euro suy yếu 0,07% xuống 1,215 đô la và đồng yên Nhật, đồng tiền chính hoạt động kém nhất năm 2021, giảm 0,20% trong ngày xuống 105,27 yên mỗi đô la.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago