Nasdaq 100 cho thấy dòng tiền vào lớn nhất từ ​​trước đến nay khi chỉ số vật lộn với thua lỗ

Các chỉ số S&P 500, Nasdaq 100 và Dow Jones không có nhiều tiến triển trong những phiên gần đây khi chứng khoán xoay chuyển giữa các mức gần đây mặc dù đã có những nhận xét khích lệ từ Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước.

Nasdaq 100 đã chứng kiến ​​mức lỗ của nó cao hơn mức của S&P 500 và Dow Jones khi các nhà giao dịch tiếp tục cân nhắc sự cân bằng giữa các ngành. Mặc dù Nasdaq có một tuần không mấy khả quan, các nhà đầu tư đã báo hiệu nhu cầu đáng kể đối với quỹ khi QQQ ETF đăng ký dòng vốn trong một ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay vào thứ Hai.

Biểu đồ giá NASDAQ 100 & dòng quỹ ETF QQQ

Biểu đồ giá NASDAQ 100

Tổng dòng tiền vào hơn 4,9 tỷ đô la và cho thấy những người tham gia thị trường đang mong muốn được tiếp cận ngay cả khi giá giảm. Liệu nhu cầu có được thúc đẩy bởi những điều rút ra từ cuộc họp tháng 3 của Fed, một đợt kiểm tra kích thích khác hay quảng cáo tích cực của người quản lý quỹ vào tháng Ba trên truyền hình Madness hay không, nhưng không thể phủ nhận sự dịch chuyển vốn.

Xem xét các dòng tiền lưu ý trong quá khứ, có thể lập luận rằng hầu hết xảy ra trong thời điểm biến động mạnh và không nhất thiết phải đánh dấu mức đáy tuyệt đối trong giá của chỉ số. Dù thế nào đi nữa, hiệu suất trong quá khứ không phải là dấu hiệu cho thấy kết quả trong tương lai và những khó khăn trong lĩnh vực công nghệ vẫn còn.

Vì vậy, cuộc trò chuyện xung quanh việc đánh thuế và quy định của các công ty công nghệ lớn đã phát triển và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng tiềm năng có thể mang lại lợi ích cho các lĩnh vực khác của thị trường hơn là công nghệ.

Với suy nghĩ đó, giao dịch xoay vòng phổ biến đã chứng kiến ​​Dow Jones vượt qua Nasdaq 100 có thể tiếp tục bất chấp nhu cầu kỷ lục về tiếp xúc công nghệ thông qua QQQ. Tính đến thời điểm hiện tại, QQQ chỉ đạt được 3,4 tỷ đô la vào dòng vốn ròng khi các cổ phiếu như Apple và Amazon phải vật lộn để lấy lại vị thế của mình.

Ở những nơi khác, lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng chậm lại trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt và mức trung bình động trong 20 ngày của dòng vốn đối với một quỹ trái phiếu tổng hợp của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng Giêng.

Biểu đồ dòng tiền

Tuy nhiên, việc đo lường dòng tiền ở một số góc của thị trường không thể nắm bắt đầy đủ ý định của những người tham gia thị trường nhưng nó giúp làm nổi bật những điều chỉnh nhỏ hoặc những điều kỳ lạ có thể gợi ý đến những phát triển trong các chủ đề rộng lớn hơn.

 

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

8 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

11 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

11 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

12 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago