AstraZeneca tuyên bố Vắc xin Covid có thể sẽ đưa ra sửa đổi

Fauci cho biết AstraZeneca có thể sẽ đưa ra tuyên bố sửa đổi về vắc xin Covid

AstraZeneca có thể sẽ đưa ra một tuyên bố sửa đổi liên quan đến vắc xin Covid sau khi tính chính xác của kết quả thử nghiệm lâm sàng của công ty bị đưa ra nghi vấn vào đầu tuần này, Cố vấn Y tế Trưởng Nhà Trắng – Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết hôm thứ tư.

Hôm thứ hai, công ty đã công bố kết quả được chờ đợi từ lâu của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba đối với vắc-xin Covid-19 do Đại học Oxford phát triển, cho biết chúng có hiệu quả 79% trong việc ngăn ngừa bệnh có triệu chứng và 100% hiệu quả đối với bệnh nặng và nhập viện.

Vắc xin Covid của AstraZeneca

Ngày hôm sau, Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm đưa ra một tuyên bố bất thường cho biết họ được thông báo bởi ban giám sát dữ liệu và an toàn đang giám sát thử nghiệm rằng công ty có trụ sở tại Anh có thể đã đưa thông tin vào Mỹ, kết quả cung cấp “cái nhìn không đầy đủ về dữ liệu hiệu quả.”

Fauci – giám đốc của NIAID, cho biết DSMB đã nêu quan ngại với cơ quan Hoa Kỳ vì họ cảm thấy kết quả trong thông cáo báo chí của AstraZeneca có vẻ thuận lợi hơn so với dữ liệu gần đây từ nghiên cứu vắc-xin cho thấy.

Công ty hiện đang làm việc với DSMB và “có khả năng sẽ đưa ra một tuyên bố sửa đổi”, Fauci nói với các phóng viên hôm thứ tư trong một cuộc họp báo về đại dịch ở Nhà Trắng.

Các chuyên gia về sức khỏe cộng đồng và vắc xin nói với CNBC rằng trục trặc dữ liệu của AstraZeneca chỉ là ví dụ mới nhất trong một loạt sai lầm của công ty có thể ảnh hưởng đến sự sẵn sàng sử dụng vắc xin của người dân, loại vắc xin có thể được phép sử dụng ở Mỹ vào đầu tháng tới.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Joe Biden về đại dịch, Andy Slavitt, đã cố gắng trấn an người Mỹ về vắc-xin vào thứ Ba, nói với CNN, “công chúng nên yên tâm rằng sẽ không có gì được chấp thuận trừ khi FDA thực hiện phân tích kỹ lưỡng về dữ liệu này.”

Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia NIH – Anthony Fauci

Khi vắc xin của AstraZeneca được FDA đánh giá, cơ quan này “sẽ đưa ra phán quyết về cả những gì dữ liệu nói và cả liệu nó có được chấp thuận hay không.”Slavitt nói. “Chúng tôi tin rằng sự minh bạch này và tính độc lập về khoa học là rất quan trọng đối với sự tin tưởng của công chúng.”

Vắc xin của AstraZeneca đã được phép sử dụng ở các quốc gia khác. Công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng họ dự định đưa ra kết quả từ phân tích ban đầu về vắc xin Covid-19 “trong vòng 48 giờ”.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

7 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

7 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

8 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago