Phân tích kỹ thuật đô la Úc: AUD / USD, AUD / JPY

Các điểm trao đổi về đồng đô la Úc (AUD)

  • Sau khi trở thành một trong những đồng tiền yếu nhất trên thế giới vào tháng 11, Đô la Úc đã có dấu hiệu phục hồi cho đến nay vào tháng 12.
  • AUD / JPY vẫn trong một kịch bản kỹ thuật giảm giá nhưng mặt cơ bản có thể đang chuyển sang bối cảnh tăng giá hơn. Nếu khía cạnh công nghệ của phương trình có thể giữ sự hỗ trợ ở một vị trí quan trọng, thì các chủ đề kỹ thuật và cơ bản có thể sắp xếp hấp dẫn hơn và điều này có thể diễn ra trong vài ngày tới.
Biểu đồ giá hàng ngày AUD / USD

AUD / USD đã chứng kiến ​​động lượng thay đổi trong hai tuần qua, từ giảm rõ ràng sang rất tăng và có vẻ như chúng ta đang ở một điểm uốn quan trọng sẽ quyết định xu hướng tiếp theo đó. Vào tháng 11, cặp tiền này đã hoàn toàn tăng giá , giao dịch trên mức tâm lý 0,7500.

Chưa đầy một tuần sau, một lá cờ giảm xuất hiện và như tôi đã chỉ ra, giá đã bắt đầu kiểm tra vùng hỗ trợ quan trọng xung quanh vùng 0.7290 – 0.7317 và điều này có thể sẽ hoạt động trở lại vào một thời điểm nào đó trong ngắn hạn. .

Vào cuối tháng 11, những con gấu đã phá vỡ cờ gấu và đẩy giá xuống mức 0,7100. Như tôi đã đề cập , hỗ trợ xung quanh mức tâm lý 0.7000 đã gần đến và với mức độ bán quá mức của cặp tiền vào thời điểm đó, cánh cửa bắt đầu mở ra cho một đợt pullback. Giá đó xuất hiện vào đầu tháng 12 và cho đến nay, điều đó đánh dấu mức thấp nhất năm 2021 tính theo AUD / USD .

Ở giai đoạn này, AUD / USD tự thấy mình ở một điểm uốn có thể xảy ra, xung quanh điểm đánh dấu 38,2% của đợt bán tháo gần đây. Thanh hàng ngày hiện đang hiển thị như một con quay, cho thấy sự do dự có thể bắt đầu mở ra cánh cửa cho các kịch bản tiếp tục giảm giá nếu nó đóng theo cách này. Nhưng nếu người mua có thể hỗ trợ giá thầu và nếu giá đóng cửa trên mức kháng cự xung quanh mức 0,7200, thì cánh cửa vẫn mở để tiếp tục chạy phía trên, tập trung vào 0,7275-0,7300 cho điểm kháng cự tiếp theo có thể xảy ra.

Đối với lượt chơi Bullish Aussie – Theo AUD / JPY

Đối với các nhà giao dịch muốn xem xét khía cạnh dài hạn của GBP hoặc AUD, triển vọng kết hợp đồng tiền đó với một đồng Đô la Mỹ thực sự mạnh có thể tạo ra một triển vọng khó khăn.

Biểu đồ giá trong 8 giờ AUD / JPY

Nhưng nếu chúng ta đang thấy sự hồi sinh hợp pháp của động thái rủi ro trên FX, vốn có thể hỗ trợ cho cả GBP và AUD, thì đồng Yên Nhật có thể là một đối tác hấp dẫn hơn nhiều . Và tại thời điểm này, AUD / JPY có thể có bối cảnh tăng giá để làm việc tùy thuộc vào cách thanh hàng ngày của ngày hôm nay đóng cửa.

Từ quan điểm ngắn hạn và lấy từ biểu đồ 4 giờ, có một mức lớn xung quanh 81,50 cần được giữ để giữ cho cánh cửa này mở cho tiềm năng tăng giá. Ngoài ra còn có một hình dạng nêm tăng được phát triển khỏi hỗ trợ, hiện là hình thành đáy kép , được lấy từ mức 78,85 trên biểu đồ.

Vì vậy, từ góc độ kỹ thuật, đây sẽ là xu hướng giảm giá tại thời điểm này, kết hợp một nêm tăng sau khi kiểm tra hỗ trợ đáy kép.

Từ góc độ cơ bản, giá dài có thể hấp dẫn nhưng thiết lập kỹ thuật sẽ cần phải phù hợp với tiềm năng tăng giá đó. Vì vậy điều có thể xảy ra là với sự hỗ trợ xung quanh mức thoái lui Fibonacci 38,2% của động thái tăng giá gần đây cùng với mức 81,48, là điểm đánh dấu 50% của động thái chính 2007-2008.

Nếu hỗ trợ có thể được giữ trong vùng này, bước tiếp theo sẽ làm mất hiệu lực của nêm, tại thời điểm đó các mục tiêu phía trên có thể mở ở mức tâm lý 82,50 sau đó là 83,40.

Quynh Huong

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

8 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

12 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

12 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

13 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

13 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago