Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương giao dịch trái chiều sau khi Phố Wall mất điểm qua đêm

Tình hình thị trường Châu Á – Thái Bình Dương

  • Các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương giao dịch trái chiều vào thứ Sáu, sau những mất mát qua đêm trên Phố Wall, khi các nhà đầu tư đánh giá các quyết định chính sách tiền tệ từ hai ngân hàng trung ương chủ chốt.
  • Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,68% vào đầu phiên giao dịch trong khi chỉ số Topix giảm 0,33%. Kospi của Hàn Quốc giảm 0,19%.
  • Tại Úc, cổ phiếu đã đi ngược xu hướng giảm với giá chuẩn ASX 200 tăng 0,55%.
  • Phiên giao dịch ngày thứ Sáu diễn ra sau sự sụt giảm qua đêm trên Phố Wall, nơi sự suy yếu của các cổ phiếu công nghệ lớn đã kéo mức trung bình của thị trường đi xuống.

Tập trung vào các ngân hàng trung ương

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất lần đầu tiên vào thứ Năm kể từ khi đại dịch bùng phát. Nó đã tăng lãi suất chính từ mức thấp lịch sử 0,1% lên 0,25% trong bối cảnh áp lực lạm phát gia tăng.

Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục cắt giảm lượng mua trái phiếu qua đêm nhưng tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ chính sách tiền tệ chưa từng có đối với nền kinh tế khu vực đồng euro vào năm 2022. Nó giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn chuẩn ở mức 0%, trong khi lãi suất cho vay cận biên vẫn ở mức 0,25%.

Các quyết định từ Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu được đưa ra sau khi vào đầu tuần, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết họ sẽ đẩy nhanh việc giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng, sau đó, ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ bắt đầu tăng lãi suất.

Thị trường chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ vào ngày hôm nay và các nhà phân tích nói rằng họ không mong đợi bất kỳ thay đổi thực chất nào.

Kỳ vọng lạm phát yếu là một trong những lý do có thể khiến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ không đi theo hướng giống như Fed vào thứ Sáu, Joseph Capurso, người đứng đầu bộ phận kinh tế quốc tế tại Commonwealth Bank of Australia, viết trong một ghi chú sáng thứ Sáu.

Capurso nói: “Tất cả các nền kinh tế phát triển đều phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn nguồn cung đối với một số sản phẩm.

“Sự tương phản rõ rệt giữa lạm phát cao của Mỹ và lạm phát hầu như không tồn tại ở Nhật Bản cho thấy rằng các nút thắt cung không chi phối xu hướng lạm phát chung”, ông nói và ông cũng nói thêm rằng, “Các yếu tố khác như nhu cầu rất mạnh ở Mỹ so với các nơi khác, bao gồm Nhật Bản, có lẽ đứng sau sự thúc đẩy lạm phát đặc biệt của Hoa Kỳ.”

Tiền tệ và dầu mỏ

Tiền tệ và dầu mỏ

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đô la giao dịch lần cuối ở mức 96,042 so với rổ các đồng tiền khác của nó, sau khi tăng từ mức trước đó khoảng 95,998.

Các đồng yên Nhật Bản tăng cường từ trên 114-113,67 so với đồng USD trong khi đồng đô la Úc trao tay tại $0,7176.

Giá dầu giảm vào thứ Sáu trong giờ giao dịch tại châu Á. Dầu thô Mỹ kỳ hạn giảm 0,82% xuống 71,79 USD.

Quynh Huong

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago