Tencent đang đàm phán với Mỹ để được tiếp tục đầu tư vào game

Tencent đang đàm phán với Mỹ để được tiếp tục đầu tư vào game

Tencent Holdings đang đàm phán các thỏa thuận với một ủy ban an ninh quốc gia của Mỹ cho phép họ giữ cổ phần sở hữu của mình trong các nhà phát triển trò chơi điện tử Riot Games và Epic Games của Mỹ.

Tencent Holdings

Tencent đã đàm phán với Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS), cơ quan có thẩm quyền ra lệnh cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc thoái vốn tại Hoa Kỳ, kể từ nửa cuối năm ngoái.

CFIUS đã xem xét liệu việc xử lý dữ liệu cá nhân của người dùng của Epic Games và Riot Games có tạo thành rủi ro an ninh quốc gia do họ thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc hay không.

Tencent Holdings sở hữu 40% cổ phần của Epic Games – nhà sản xuất trò chơi điện tử nổi tiếng Fortnite. Tencent mua Riot Games vào năm 2011 và mua lại phần còn lại của công ty vào năm 2015. Riot Games là nhà phát triển của “League of Legends”, một trong những trò chơi trên máy tính để bàn phổ biến nhất thế giới.

Tencent Holdings đang đàm phán các biện pháp giảm thiểu rủi ro với CFIUS để họ có thể giữ các khoản đầu tư của mình, theo các nguồn tin. Không thể tìm hiểu chi tiết về các biện pháp được đề xuất. Chúng thường liên quan đến việc rào cản chủ sở hữu của một công ty khỏi các hoạt động có liên quan đến an ninh quốc gia. Họ thường kêu gọi bổ nhiệm các kiểm toán viên độc lập để giám sát việc thực hiện các thỏa thuận này.

Một trong những nguồn tin cho biết Epic Games đã không chia sẻ bất kỳ dữ liệu người dùng nào với Tencent.

Epic Games

Các nguồn tin cảnh báo rằng không có gì chắc chắn rằng Tencent sẽ đạt được các thỏa thuận để giữ các khoản đầu tư của mình và yêu cầu không được tiết lộ danh tính vì vấn đề là bí mật.

Tencent, Epic Games và đại diện CFIUS tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ từ chối bình luận.

Người phát ngôn của Riot Games cho biết công ty có trụ sở tại Los Angeles hoạt động độc lập với Tencent và họ đã thực hiện “các phương pháp hàng đầu trong ngành” để bảo vệ dữ liệu của người chơi. Anh ấy từ chối bình luận về các cuộc thảo luận của Riot Games với CFIUS.

CFIUS đã trấn áp quyền sở hữu của Trung Quốc đối với các tài sản công nghệ của Mỹ trong vài năm gần đây, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh leo thang về thương mại, nhân quyền và bảo vệ sở hữu trí tuệ. Các quan chức Mỹ đã bày tỏ lo ngại rằng dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ có thể rơi vào tay chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã duy trì lập trường chống lại Trung Quốc được thừa hưởng vào tháng Giêng từ người tiền nhiệm Donald Trump, mặc dù tập trung nhiều hơn vào các vấn đề địa chính trị như tương lai của Đài Loan và Hồng Kông, cũng như cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Các mảng kinh doanh rộng lớn của Tencent bao gồm trò chơi điện tử, phát trực tuyến nội dung, truyền thông xã hội, quảng cáo và dịch vụ đám mây. Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã tìm cách kiềm chế sức mạnh kinh tế và xã hội của Tencent và các công ty internet khác như Alibaba, trong một cuộc đàn áp do Chủ tịch Tập Cận Bình hậu thuẫn. Reuters đưa tin vào tuần trước rằng Bắc Kinh đang chuẩn bị một khoản tiền phạt chống độc quyền đáng kể đối với Tencent.

 

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago