Tesla ghi nhận lỗ 23 triệu đô la Mỹ về sự suy giảm của Bitcoin

Tesla ghi nhận lỗ 23 triệu đô la Mỹ về sự suy giảm của Bitcoin

Tesla cho biết hôm thứ Hai rằng khoản lỗ liên quan đến bitcoin trị giá 23 triệu đô la đã gây ra một số cản trở đối với thu nhập hoạt động hàng quý của họ.

Công ty ô tô điện chỉ đề cập đến bitcoin hoặc tiền điện tử một lần trong thông báo quý thứ hai của mình, sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk nói đi nói lại về việc liệu Tesla có chấp nhận tiền kỹ thuật số để mua xe hay không. Chủ đề này hoàn toàn không xuất hiện trong cuộc gọi hội nghị của Tesla với các nhà đầu tư và nhà phân tích.

Tesla ghi nhận lỗ 23 triệu đô la Mỹ từ Bitcoin

Vào tháng 2, Tesla đã thông báo mua bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la – nhiều hơn toàn bộ ngân sách nghiên cứu và phát triển hàng quý, cho biết họ có thể tiếp tục đầu tư vào tiền điện tử. Tính đến cuối tháng 3, công ty cho biết khoản đầu tư của họ trị giá 2,48 tỷ đô la, dựa trên sự tăng vọt của bitcoin trong quý đầu tiên.

Tesla đã báo cáo khoản lãi ròng 101 triệu đô la từ việc bán bitcoin trong quý đầu tiên, giúp tăng lợi nhuận ròng của công ty lên mức cao kỷ lục . Trên tuyên bố hoạt động của công ty, mức tăng đó cho thấy chi phí hoạt động giảm, cho thấy rằng họ đã đảo lộn một số khoản nắm giữ khi giá bitcoin tăng trong quý đó.

Tuy nhiên, giá bitcoin đã giảm hơn 40% trong quý thứ hai, do đó, cổ phiếu của Tesla sẽ có giá trị thấp hơn nhiều so với cuối quý đầu tiên. Bitcoin đạt đỉnh trên $ 63.000 trong tháng Tư và sau đó giảm xuống dưới $ 30.000 hồi đầu tháng này, hiện tại bitcoin đang giao dịch chỉ ở mức $ 37.000.

Tesla không coi bitcoin như một tài sản có giá trị thị trường, có nghĩa là nó chỉ ghi nhận lợi nhuận thu nhập nếu bán để chốt lợi nhuận. Do đó, việc sụt giảm giá trị của bitcoin sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập miễn là Tesla chưa thoái vốn khỏi bất kỳ cổ phiếu nào của mình.

Đó là một cách báo cáo đầu tư khác với các công ty hỗ trợ, các công ty khởi nghiệp công nghệ thông qua các nhánh liên doanh của họ. Trong những trường hợp đó, các công ty thường đánh dấu số cổ phiếu nắm giữ hàng quý dựa trên giá thị trường, xác định giá trị bằng vòng tài trợ tiếp theo hoặc giá cổ phiếu công khai.

Thu nhập hoạt động của Tesla đã tăng gấp 4 lần

Bất chấp chi phí bitcoin, thu nhập hoạt động của Tesla đã tăng gấp 4 lần lên 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 11,96 tỷ đô la và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,45 đô la đều đứng đầu ước tính của các nhà phân tích.

Cổ phiếu của Tesla đã tăng 1,4% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm thứ Hai lên 666,59 USD.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago