Dự báo đồng đô la Úc: AUD / USD có thể tăng do lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc

Đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro mạnh lên qua đêm so với Đô la Mỹ khi chứng khoán Phố Wall tăng điểm tại New York. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) tăng 0,24% vào thứ Hai, đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới.

Các nhà giao dịch cổ phiếu Hoa Kỳ đã được khuyến khích bởi một mùa thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn trong hầu hết các kỳ hạn, với lãi suất chuẩn của trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng hơn 1%.

Bản in GDP quý II của Hàn Quốc bắt đầu phiên giao dịch hôm nay. Nền kinh tế lớn của châu Á đã báo cáo mức tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng cao nhất trong hơn 10 năm qua. Điều đó báo hiệu tốt cho khu vực nói chung, nhưng một làn sóng khóa mới đang đè nặng lên kỳ vọng. Các biện pháp ngăn cách xã hội nghiêm ngặt đang được mở rộng bên ngoài Seoul khi các ca bệnh tiếp tục tăng.

Triển vọng kỹ thuật Đồng Đô la Úc AUD USD

Trong khi đó, tình hình ở Úc đang được cải thiện, với Nam Úc và Victoria sẽ gỡ bỏ các hạn chế tăng cao vào thứ Tư. New South Wales là khả năng mở rộng khu vực đóng cửa hiện tại, các mục tiêu dự kiến hiện nay, do tăng số lượng trường hợp mắc bệnh hàng ngày. Các biện pháp này đang đè nặng lên triển vọng tăng trưởng kinh tế và đã dấy lên những lời kêu gọi chính phủ liên bang đổi mới các chương trình hỗ trợ. Phó Thống đốc RBA Guy Debelle sẽ phát biểu hôm nay.

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 6 sẽ vượt qua giới hạn vào cuối ngày hôm nay. Giá cả hàng hóa tăng đã gây áp lực lên tỷ suất lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp công nghiệp trong khi giúp đỡ những doanh nghiệp khác. Trong những tháng gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã hành động nhằm mục tiêu tăng giá, bao gồm giải phóng dự trữ nhà nước, nhưng nhu cầu toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ đã củng cố giá cả. Việc tăng lợi nhuận có thể thúc đẩy việc tăng giá của Đô la Úc, do mối liên hệ kinh tế cơ bản của đồng tiền này với Trung Quốc.

Các hành động quản lý gần đây của Trung Quốc đã khiến cổ phiếu ở Hong Kong giảm giá. Chỉ số Hang Seng (HSI) giảm hơn 4% vào thứ Hai, đồng thời kéo cổ phiếu niêm yết tại đại lục đi xuống. Cuối tuần qua, các nhà quản lý Trung Quốc đã công bố một quy định hạn chế nghiêm trọng cách các công ty giáo dục có thể huy động vốn. Động thái này là một phần trong chiến dịch đàn áp quy mô lớn hơn của Bắc Kinh.

Triển vọng kỹ thuật Đồng Đô la Úc: AUD / USD

Đồng Đô la Úc đang theo dõi cao hơn so với Đồng bạc xanh cho đến nay trong tuần này, mặc dù AUD / USD đang thấp hơn trong tháng. AUD / USD sẽ cần phải vượt qua mức cao nhất trong tháng 9 ở mức 0,7413 trước khi nhắm mục tiêu cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày Đồng Đô la Úc AUD USD

Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 26 ngày giảm có thể gây áp lực lên giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, MACD đã vượt lên trên đường tín hiệu của nó, một tín hiệu tăng trong bộ dao động. Một động thái thấp hơn sẽ đưa mức thấp nhất vào tháng 7 năm 2021 ở mức 0,7289 trở lại trọng tâm.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

13 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

16 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

16 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

17 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago