Thị trường châu Á Thái Bình Dương: Các chỉ số chính ở Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc giảm

Thị trường châu Á Thái Bình Dương: Các chỉ số chính ở Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc giảm

Thị trường châu Á Thái Bình Dương giảm vào thứ sáu do tâm lý nhà đầu tư chuyển sang thận trọng do lo ngại mới về kỳ vọng lạm phát.

Thị trường châu Á Thái Bình Dương giảm

Cổ phiếu của Úc đã giảm sau khi thị trường mở cửa, với ASX 200 điểm chuẩn giảm 0,58%, chỉ số này đã rút lại một số khoản lỗ hơn 1% trước đó. Hầu hết các lĩnh vực đều giảm: Các ngành năng lượng và vật liệu lần lượt giảm 2,32% và 1,07%, trong khi chỉ số phụ tài chính có tỷ trọng lớn giảm khoảng 0,1%.

Các chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 0,6% trong khi chỉ số Topix giảm 0,32%.

Kospi của Hàn Quốc giảm 0,84% và Kosdaq giảm 0,62% do các tên tuổi công nghệ bị bán tháo. Cổ phiếu của Samsung Electronics giảm 0,84%, SK Hynix giảm 2,11% và LG Electronics mất 1,29%.

Thị trường chứng khoán Phố Wall gặp khó khăn trong một đêm, nơi cổ phiếu công nghệ bị ảnh hưởng nặng nề trong khi chỉ số Dow và S&P 500 cũng giảm. Sự suy yếu đó trong cổ phiếu được phản ánh bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu .

Lợi tức di chuyển theo hướng ngược lại với giá. Lợi suất trái phiếu tăng thường báo hiệu niềm tin về sự phục hồi kinh tế và lo ngại về lạm phát, điều này có thể khiến các cổ phiếu tăng trưởng cao trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Tiền tệ và dầu mỏ

Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la giao dịch gần bằng nhau ở mức 91,853 so với các đồng tiền khác. Qua đêm, đồng bạc xanh đã xóa hầu hết các khoản lỗ được thấy sau quyết định của Fed vào thứ Tư.

Các đồng yên Nhật Bản trao tay tại 109,02 mỗi đô la, làm suy yếu từ mức trước đó khoảng 108,87. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày vào thứ sáu và các báo cáo cho thấy ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ mở rộng biên độ cho phép lãi suất dài hạn xoay quanh mục tiêu 0%.

Đô la Úc giảm 0,17% xuống còn $ 0,7743.

Giá dầu giảm vào thứ sáu trong giờ giao dịch tại châu Á. Dầu thô Mỹ giảm 0,55% xuống 59,67 USD / thùng trong khi dầu Brent chuẩn toàn cầu giảm 0,51% xuống 62,96 USD.

Dầu thô Mỹ giảm

Qua đêm, giá giảm gần 7% hoặc hơn đối với cả dầu thô kỳ hạn và dầu Brent của Mỹ.

Các nhà phân tích của ANZ viết: “Giá dầu thô giảm do lo ngại về nhu cầu yếu hơn trong ngắn hạn”. “Sau các cập nhật gần đây từ IEA, EIA và OPEC, tăng trưởng nhu cầu dầu có vẻ vẫn thấp hơn nhiều so với các dự báo lạc quan trước đó. Điều này xảy ra trong bối cảnh dữ liệu kinh tế hỗn hợp. ”

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago