Dự báo giá vàng: XAU nắm bắt được hỗ trợ Fibonacci dài hạn

Giá vàng vẫn thay đổi và quyết định tỷ giá của FOMC ngày hôm qua dường như không giúp ích được gì nhiều. Trong khi Fed tiếp tục đưa ra một cách tiếp cận lỏng lẻo và thụ động, cho đến nay họ vẫn không thể dập tắt nỗi sợ hãi từ những người tham gia thị trường rằng lạm phát gia tăng cuối cùng sẽ buộc ngân hàng phải tăng lãi suất nhanh hơn những gì hiện đang được dự đoán.

Tại thời điểm này, Fed đang nói rằng họ không mong đợi bất kỳ đợt tăng nào cho đến năm 2023, điều đó có nghĩa là vấn đề thắt chặt chính sách sẽ rơi vào người kế nhiệm của ông Powell, khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 2 năm 2022.

Giá vàng bức tranh lớn – Chu kỳ tăng giá cho thấy sự thoái lui

Giá vàng bắt đầu một chu kỳ tăng giá khác vào quý 4 năm 2018. Đây là hậu quả của một bình luận thiếu thiện cảm từ Chủ tịch FOMC Jerome Powell khi ông được hỏi về ý kiến ​​của mình về mức độ gần của ngân hàng với ‘tỷ giá trung lập.’ Tỷ lệ trung lập là lãi suất vàng trên lý thuyết không mang tính kích thích hay hạn chế và vào thời điểm đó, Fed đã tăng nhiều lần trong năm 2018 sau nhiều lần tăng trong năm 2017. Nhưng khi Powell được hỏi, anh ấy cảm thấy Fed ở đâu trong chu kỳ đó và như thế nào. gần với tỷ giá trung lập, anh ấy trả lời rằng anh ấy cảm thấy nó còn ‘một chặng đường dài’.

Thị trường dường như không xem nhẹ tin tức đó vì trong giao dịch ngắn hạn, chứng khoán bắt đầu tăng điểm và giá vàng bắt đầu tăng. Điều này đã không ngăn Fed tăng giá vào tháng 12 năm 2018, đồng thời cảnh báo về khả năng tăng nhiều hơn vào năm 2019, với việc cổ phiếu tiếp tục bán tháo sau đó.

Nhưng năm 2019 đã chứng kiến ​​một sự xoay chuyển rất rõ ràng từ FOMC khi ngân hàng chuyển từ lập trường thắt chặt tích cực sang một chu kỳ cắt giảm khác, cắt giảm lãi suất ba lần trong năm 2019 và giúp tiếp tục xây dựng xu hướng tăng giá đó đối với Vàng, kéo dài đến năm 2020.

Biểu đồ giá vàng hàng tháng

Biểu đồ giá vàng hàng tháng

Đại dịch coronavirus gây ra sự gián đoạn ở khắp mọi nơi, bao gồm cả xu hướng tăng giá của Vàng. Nhưng phản ứng phổ biến từ Cục Dự trữ Liên bang đã giải phóng một luồng kích thích thực sự và trong thời gian ngắn các thị trường rủi ro bắt đầu phục hồi trở lại. Giá vàng đã đẩy cao hơn trong suốt mùa hè và cuối cùng thiết lập mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 8 trước khi bắt đầu giảm trở lại.

Nhưng sự thoái lui đó vẫn đang tiếp diễn vì chúng ta vẫn chưa chạm đến mức cao nhất của tháng 8 và tại thời điểm này, hành động giá đang tiếp tục kiểm tra mức thoái lui 38,2% của động thái chính 2018-2020. Mức thoái lui Fibonacci 38,2% là một điểm đánh dấu quan trọng cho các chiến lược tiếp tục xu hướng.

Biểu đồ hàng tháng

Mức hỗ trợ Fibonacci đó xuất hiện vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng 2 và vẫn còn trong hình ảnh một vài tuần sau đó. Đã có những đợt đẩy bên dưới và bật lại phía trên nhưng tại thời điểm này, hành động giá vẫn ở trạng thái đình trệ. Trên biểu đồ 4 giờ bên dưới, chúng ta có thể thấy nơi người mua đang thể hiện sự hỗ trợ xung quanh mức này khi giá đã kiểm tra mức kháng cự trên dự báo đường xu hướng giảm.

Biểu đồ giá vàng trong 4 giờ

Biểu đồ trong 4 giờ
Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

6 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

10 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

10 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

11 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago