Chứng khoán châu Âu giảm 1% do ảnh hưởng từ từ Fed

Chứng khoán châu Âu giảm 1% do ảnh hưởng từ từ Fed

Chứng khoán châu Âu giảm mạnh vào thứ Năm do lo ngại về việc giảm mạnh hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường toàn cầu.

Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu tạm thời đóng cửa giảm 1,3%, với hầu hết các ngành và sàn chính đều giảm.

Chứng khoán châu Âu

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho thấy các quan chức đã sẵn sàng mạnh mẽ quay trở lại chính sách tiền tệ dễ dàng trong thời đại đại dịch của ngân hàng trung ương.

Kế hoạch của Fed nhằm giảm số lượng Kho bạc và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp mà họ nắm giữ được đưa ra vì họ đã giảm bớt việc mua trái phiếu và được thiết lập để tăng lãi suất sau khi kết thúc.

Cổ phiếu công nghệ là một trong những hoạt động tồi tệ nhất ở châu Âu vào thứ Năm, giảm 2,4% trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về việc tăng lãi suất sắp tới của Mỹ.

Thu nhập trong tương lai của cổ phiếu công nghệ được coi là kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khi lãi suất cao hơn do chi phí nợ tăng có thể cản trở sự tăng trưởng của họ. Công ty phần mềm Đức Nemetschek là một trong những công ty hoạt động kém nhất trong chỉ số, giảm 7%.

Các ngân hàng, sẽ được hưởng lợi từ việc bình thường hóa lãi suất, là những ngân hàng tăng điểm nổi bật ở châu Âu theo lĩnh vực, tăng 0,9%. Caixabank và Standard Chartered nằm trong số những cổ phiếu có hoạt động tốt nhất, cổ phiếu của họ tăng lần lượt là 3,9% và 3,7%.

Các thị trường chứng khoán châu Âu theo sau các đối tác châu Á-Thái Bình Dương vào thứ Năm, sau khi Mỹ mất điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng cao tới 1,75% vào thứ Năm, với các nhà đầu tư đánh giá Fed sẽ thắt chặt chính sách nhanh hơn dự kiến.

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones của blue-chip mất hơn 100 điểm, tương đương 0,3%, kéo dài mức lỗ trong khi chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ đi ngang, đang vật lộn để phục hồi sau mức giảm lớn nhất trong một ngày kể từ tháng Hai.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago