Công ty trò chơi di động AppLovin huy động 2 tỷ đô la trong IPO

Công ty trò chơi di động AppLovin huy động 2 tỷ đô la trong IPO

Nền tảng trò chơi và ứng dụng dành cho thiết bị di động AppLovin đã huy động được 2 tỷ đô la trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng hôm thứ năm, định giá công ty ở mức 28,6 tỷ đô la.

Công ty có trụ sở tại Palo Alto, California, tạo ra phần mềm để giúp các nhà phát triển tiếp thị và kiếm tiền từ ứng dụng của họ, đồng thời nó cũng có danh mục đầu tư của riêng mình với hơn 200 trò chơi di động. Phần mềm dành cho nhà phát triển của AppLovin có hơn 410 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, theo hồ sơ theo quy định của họ.

AppLovin

Nhưng các nhà đầu tư không ngay lập tức say mê về AppLovin, đang giao dịch dưới biểu tượng mã “APP”. Sau khi niêm yết ở mức 80 đô la cho mỗi cổ phiếu, điểm giữa của phạm vi ước tính, cổ phiếu đóng cửa giảm 18% ở mức khoảng 65 đô la, đưa vốn hóa thị trường của chúng vào khoảng 23 tỷ đô la.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Adam Forshhi nói với CNN Business rằng anh ấy tập trung nhiều vào tương lai của công ty hơn là biến động cổ phiếu ngày nay.

AppLovin, được hỗ trợ bởi công ty cổ phần tư nhân KKR & Co., chỉ là công ty trò chơi mới nhất ra mắt công chúng, sau công ty trò chơi điện tử nổi tiếng dành cho trẻ em Roblox ( RBLX ) vào tháng trước và nền tảng nhà phát triển Unity Software ( UUU ) vào tháng 9.

Năm 2020, AppLovin tạo ra doanh thu 1,45 tỷ đô la, tăng 46% so với năm trước, nhưng báo cáo lỗ ròng gần 126 triệu đô la. Họ đã báo cáo lợi nhuận 119 triệu đô la vào năm 2019.

AppLovin ước tính rằng hệ sinh thái ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ tăng lên 283 tỷ USD vào năm 2024, tăng từ 189 tỷ USD vào năm ngoái.

Mặc dù nhu cầu đối với các trò chơi trên bảng điều khiển đã được thúc đẩy trong thời kỳ đại dịch, AppLovin cho biết các trò chơi của họ, vốn phổ biến hơn và được chơi trên thiết bị di động, có ít tác động.

Danh mục trò chơi của AppLovin tiếp cận 200 người dùng hoạt động hàng tháng và dữ liệu đối tượng từ hoạt động đó giúp cung cấp thông tin cho nền tảng phần mềm dành cho nhà phát triển của nó.

Với các quỹ IPO, công ty có kế hoạch đầu tư vào việc tạo ra nhiều nội dung nguyên bản hơn, Adam Fo Rough cho biết. Họ cũng sẽ sử dụng một số tiền thu được để thực hiện các thương vụ mua lại, theo hồ sơ S-1.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Adam Fo Rough

Kể từ năm 2018, công ty đã đầu tư 1 tỷ đô la vào 15 thương vụ mua lại và quan hệ đối tác để phát triển khả năng phần mềm và thư viện nội dung của mình, hồ sơ cho biết. Gần đây nhất, AppLovin đã thông báo vào tháng 2 rằng họ sẽ mua lại công ty tiếp thị và đo lường ứng dụng di động Adjust.

 

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago