Dự báo giá khí đốt tự nhiên: Đường xu hướng chính được tập trung khi xuất khẩu mạnh cung cấp hỗ trợ

Giá khí đốt tự nhiên đang trên đà ghi nhận mức tăng thứ hai hàng tuần sau số liệu xuất khẩu tăng từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Doanh số bán khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) xuyên biên giới của Hoa Kỳ – phương tiện phổ biến nhất để vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài đạt mức cao kỷ lục trong tháng 3, theo dữ liệu do EIA công bố tuần trước. Con số xuất khẩu của tháng 3 được ghi nhận là 317,678 triệu feet khối (mcf).

Mức cao kỷ lục mới được đưa ra sau nhiều năm tăng trưởng xuất khẩu khí đốt nóng và xu hướng đó dự kiến ​​sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, theo triển vọng năng lượng ngắn hạn cuối cùng của EIA được công bố vào ngày 11 tháng 5, Mỹ dự kiến ​​sẽ xuất khẩu 8,6 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf / d).

Điều này tạo nên mức giảm từ 9,2 Bcf / ngày vào tháng Tư. Tuy nhiên, nhu cầu cao điểm được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á và châu Âu được dự báo sẽ tăng lên 9,0 Bcf / ngày trong suốt tháng 6 và tháng 7. Điều đó báo hiệu cho giá khí đốt cao hơn trong những tháng tới.

EIA xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ

EIA xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng

Tuy nhiên, xu hướng thời tiết ngắn hạn và báo cáo lưu trữ có thể mang lại một số biến động trong thời gian tới. Dự báo xác suất nhiệt độ từ 8 đến 14 ngày mới nhất từ ​​Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS) cho thấy khả năng nhiệt độ cao hơn mức trung bình gia tăng trên khắp miền Bắc Hoa Kỳ.

Nhìn chung, kết quả thực tế có vẻ là một xu hướng giảm nhẹ của giá khí đốt tự nhiên, nếu dự báo diễn ra như mong đợi.

Nhìn chung, giá khí đốt tự nhiên có thể không có động thái quan trọng tiếp theo cho đến khi có báo cáo xuất khẩu LNG sẽ được công bố vào cuối tháng. Tuy nhiên, bất kỳ sự bất ngờ lớn nào về lượng hàng tồn kho hoặc các kiểu thời tiết bất thường có thể khiến giao dịch biến động. Điều quan trọng cần lưu ý là mức lưu trữ ngầm thấp hơn mức trung bình 5 năm, mặc dù chúng không cách xa mức đó (được minh họa trong biểu đồ bên dưới).

Biểu đồ gas

Dự báo kỹ thuật giá khí đốt tự nhiên

Giá dường như đã chững lại sau khi tăng cao hơn từ mức thấp nhất 2,832 vào tuần trước. Mức thoái lui Fibonacci 23,6% dường như đang cung cấp một mức kháng cự khi khí đốt nóng cố gắng lấy lại đường xu hướng dài hạn từ mức thấp của tháng 9. Di chuyển trên đường xu hướng có thể sẽ mang lại một số năng lượng tăng giá với nó.

Mức cao nhất trong tháng 5 ở mức 3,150 sẽ chuyển thành trọng tâm phía trên đường xu hướng, tiếp theo là mức cao nhất năm 2021 ở mức 3,316. Trên đó là mức cao nhất trong nhiều năm là 3,396.

Mặt khác, hỗ trợ có thể được tìm thấy ở mức Fib 38,2%. Mức phá vỡ thấp hơn có thể thấy Đường trung bình động đơn giản trong 20 ngày (đường màu vàng trên biểu đồ) bước vào để cung cấp hỗ trợ. Nhìn chung, đường xu hướng tháng 9 là rào cản kỹ thuật chính cần theo dõi (kênh màu đỏ trên biểu đồ bên dưới).

Biểu đồ hàng ngày của khí tự nhiên

Biểu đồ hàng ngày của giá khí đốt tự nhiên

 

 

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago