Giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la giảm trước dữ liệu CPI

Giá vàng nhích cao hơn vào thứ Hai, duy trì mức tăng nhẹ so với tuần trước khi đồng đô la giảm thêm từ mức cao nhất trong 20 năm trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.718,83 USD / ounce, trong khi vàng tương lai nhích lên 1.730,0 USD / ounce vào lúc 19:15 ET (21:15 GMT). Cả hai công cụ đều tăng nhẹ vào tuần trước, phá vỡ chuỗi ba tuần giảm do đồng đô la suy yếu.

Chỉ số đô la giảm 0,2% vào thứ Hai, tập trung vào dữ liệu lạm phát CPI chính của Mỹ cho tháng 8, sẽ được công bố vào ngày mai. Lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới được cho là sẽ giảm nhẹ hơn nữa so với mức cao nhất đã đạt được trong năm nay, một xu hướng có thể khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng giảm tốc độ tăng lãi suất.

Giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la giảm trước dữ liệu CPI

Một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá vàng miếng trong năm nay, khi các nhà đầu tư tìm kiếm lợi suất tốt hơn từ Kho bạc Mỹ và đồng đô la. Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong ngắn hạn, với việc Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản – mức cao nhất của kỳ vọng – tại cuộc họp vào tuần tới. Trong khi lạm phát CPI của Mỹ đã giảm nhẹ trong tháng qua, nó vẫn được ghim gần mức cao nhất trong 40 năm do chi phí thực phẩm và nhiên liệu tăng.

Xem thêm:

Nhưng với việc chi phí nhiên liệu hiện đã giảm bớt từ mức cao kỷ lục đạt được hồi đầu năm, lạm phát có thể có nhiều dấu hiệu hạ nhiệt hơn.

Các kim loại quý khác cũng tăng do đồng USD suy yếu. Hợp đồng bạch kim kỳ hạn tăng 0,2%, trong khi hợp đồng bạc kỳ hạn tăng gần 0,7%, cả hai đều kéo dài mức tăng so với tuần trước.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm nhẹ vào thứ Hai sau khi ghi nhận mức tăng mạnh trong tuần trước. Đồng kỳ hạn giảm 0,2% xuống 3,5470 USD / pound.

Giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la giảm trước dữ liệu CPI

Giờ đây, trọng tâm là sự thiếu hụt nguồn cung tiềm năng của kim loại đỏ, bắt nguồn từ một cuộc đình công tại mỏ Escondida ở Chile.

Escondida là mỏ đồng lớn nhất trên thế giới. Tuần trước, các công nhân công đoàn đã bỏ phiếu để bắt đầu ngừng sản xuất một phần kể từ tuần này, với kế hoạch ngừng hoàn toàn vào cuối tháng.

Cuộc đình công bắt nguồn từ những bất đồng giữa công đoàn và chủ sở hữu mỏ BHP Group (NYSE: BHP) về các điều kiện an toàn.

 

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

4 ngày ago